Số hóa

4 cách khôi phục tài khoản Facebook nhanh nhất

Facebook bị vô hiệu hóa do không tuân thủ điều khoản của mạng xã hội này hoặc bị hack, bạn đã biết cách khôi phục tài khoản Facebook nhanh nhất?

Facebook hiện nắm giữ lượng khổng lồ thông tin cá nhân của người dùng, kể cả những tin nhắn riêng tư, những dòng cảm nghĩ bí mật...nên dễ trở thành mục tiêu của kẻ xấu.

Vì vậy, nếu quên mật khẩu tài khoản Facebook, hay tài khoản của bạn bị báo cáo (report) hoặc bị hack, bạn cần phải khôi phục ngay lập tức tài khoản Facebook để bảo vệ thông tin cá nhân.

4 cách khôi phục tài khoản Facebook nhanh nhất

Quên mật khẩu tài khoản Facebook

Để khôi phục tài khoản Facebook, đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/recover/initiate, nhập Email hoặc số điện thoại thường dùng để đăng nhập rồi nhấn Tìm kiếm.

Facebook sẽ hiển thị tên tài khoản và một số thông tin liên quan, bạn chỉ cần chắc chắn rằng vẫn có thể truy cập vào email dùng để khôi phục. Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Facebook sẽ gửi mã bảo mật đến email tương ứng, bạn chỉ cần lấy mã và nhập vào trình duyệt. Nếu không nhận được mã bảo mật, bạn hãy nhấp vào liên kết Bạn chưa có mã để thử lại.

Cuối cùng bạn sẽ được đặt lại mật khẩu tài khoản Facebook.

Để tránh bị mất tài khoản trong tương lai, bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các kí tự đặc biệt để tăng độ bảo mật.

Xác nhận danh tính của bạn với Facebook

Bạn có thể nhờ Facebook hỗ trợ bằng cách truy cập vào trang xác thực danh tính của Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/help/contact/logout?id=183000765122339.

Hãy tải lên ảnh đại diện tài khoản của bạn, số điện thoại, email, hoặc các giấy tờ tùy thân của tài khoản mà bạn muốn khôi phục khi đăng ký Facebook rồi nhấn Gửi.

Nếu bạn không có quyền truy cập vào được bất ký địa chỉ email hoặc số điện thoại nào được liên kết với tài khoản bị vô hiệu hóa, thì có thể gửi email tới [email protected] để giải thích tình huống của bạn.

Lưu ý đừng đính kèm bất kỳ ID Facebook vào email, vì email không phải hình thức liên lạc an toàn nên hãy chỉ giải thích tình huống bạn đang gặp phải.

Tài khoản Facebook của bạn bị ai đó báo cáo (Report)

Bạn hãy truy cập vào địa chỉ My Personal Account Was Disabled rồi nhập địa chỉ email hay số điện thoại di động và tên đầy đủ cùng hình chụp giấy tờ tùy thân, nhấn Gửi rồi phải chờ một thời gian mới có kết quả.

Lưu ý nếu bạn sử dụng tên giả hay biệt danh thì hãy truy cập link Tên tôi không được chấp nhận rồi điền vào những ô thông tin và chọn Gửi.

Khôi phục tài khoản Facebook khi bị ai đó báo cáo (Report)

Khôi phục tài khoản Facebook từ trang hồ sơ

Bạn có thể dùng một tài khoản khác của mình hoặc có thể nhờ bạn bè vào trang cá nhân Facebook tài khoản muốn khôi phục. Bên dưới ảnh bìa sẽ có dấu ba chấm, bạn hãy nhấn vào đó rồi chọn vào mục Tìm hỗ trợvà báo cáo trang cá nhân.

Sau đó bạn chọn vào mục Tôi không thể truy cập tài khoản của mình. Tiếp theo chọn Khôi phục tài khoản này rồi nhấn Xong.

Thao tác này sẽ đăng xuất tài khoản hiện tại và đưa bạn đến cửa sổ giúp tìm lại tài khoản của bạn.

Khi cửa sổ mới giúp bạn tìm tài khoản hiện ra, bạn nhập số điện thoại hoặc email trong hồ sơ thông tin khi nhập của tài khoản cần khôi phục rồi chọn tài khoản bạn cần khôi phục, chọn phương thức xác thực như gửi email hoặc sms.

Tiếp tục, bạn kiểm tra mã xác thực được gửi đến qua Email (có thể ở thư mục Spam) hoặc tin nhắn SMS xác thực từ Facebook gửi đến số điện thoại. Nếu không nhận được mã, hãy nhấn vào mục Bạn chưa có mã? nằm bên dưới để đợi gửi lại và điền vô mục yêu cầu.

Cuối cùng, chỉ cần nhập và điền mật khẩu mới rồi nhấn Tiếp tục là xong.

Tác giả: VŨ HUYỀN (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP