Xã hội

34 trẻ nhỏ ở Điện Biên có biểu hiện ho, sốt sau khi tiếp xúc với bố mẹ trở về từ Trung Quốc

Phát hiện 2 giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt ở huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Đáng chú ý, phần lớn số học sinh này đã tiếp xúc với bố, mẹ từ Trung Quốc trở về.

Hôm nay, Bí thư huyện Nậm Pồ (Điện Biên) Lê Thế Hòa thông tin trên VietNamNet, đang cách ly 34 trẻ nhỏ có biểu hiện ho, sốt khi tiếp xúc với bố mẹ lao động từ Trung Quốc về dịp Tết.

Theo đó, có ít nhất 34 cháu và 2 thầy cô giáo có biểu hiện cúm, ho, sốt. Ngay sau đó, 2 giáo viên và 34 học sinh đều đã được tạm thời nghỉ dạy và nghỉ học để đến cơ sở y tế kiểm tra, theo dõi. Trong chiều nay, huyện Nậm Pồ sẽ họp ban chỉ đạo để nghe báo cáo và đề ra các giải pháp xử lý.

Học sinh tiểu học ở huyện Nậm Pồ (Điện Biên). Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nậm Pồ cho biết trên Tiền Phong, kết quả rà soát đến ngày 4/2, toàn huyện có 1.043 trường hợp học sinh có bố hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc; trong đó, 133 trường hợp có bố, mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp không về nước trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Hiện cũng mới chỉ là con số ban đầu để báo cáo lên trên chứ cũng không biết có phải do dịch bệnh hay không.

Theo ông Thuận, hiện Điện Biên vẫn chưa có quyết định cho học sinh nghỉ học. Nhưng từ sau Tết, khi có thông tin dịch bệnh, phòng đã triển khai các biện pháp phòng tránh.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP