Xã hội

30 ca nghi mắc COVID-19, Đà Nẵng phong tỏa khẩn cấp khu công nghiệp trong đêm

Phát hiện hơn 30 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan nữ nhân viên Công ty Tường Minh, Đà Nẵng phong tỏa khẩn cấp Khu công nghiệp An Đồn, lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm.

Ngày 12/5, lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, mẫu bệnh phẩm của hơn 30 trường hợp là F1 liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 là nữ nhân viên tổng đài Công ty Tường Minh tại Khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số này có 19 người trú quận Sơn Trà, số còn lại thuộc các quận, huyện khác trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi có thông tin về kết quả xét nghiệm của hơn 30 ca nghi nhiễm mới này, UBND quận khẩn cấp cho phong tỏa tạm thời Khu công nghiệp An Đồn ngay trong đêm 11/5, đồng thời phong tỏa nhiều hộ dân sống ở 2 bên đường Ngô Quyền, chủ yếu là các hộ kinh doanh hàng ăn uống, phục vụ cho công nhân làm việc bên trong Khu công nghiệp này.

Trong đêm 11/5, lực lượng chức năng lập điểm lấy mẫu xét nghiệm để người dân khu vực này đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Hoàng Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, việc phong tỏa khu công nghiệp An Đồn bắt đầu từ 19h30 ngày 11/5, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của hơn 30 ca nghi nhiễm mới. Trung tâm Y tế quận Sơn Trà khẩn cấp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng (đường Ngô Quyền).

Việc phong tỏa hay các bước chỉ đạo tiếp theo liên quan đến khu vực này sẽ phải chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt người đang làm việc bên trong khu công nghiệp An Đồn tạm thời phải ở lại, những người thuộc ca làm việc buổi sáng thì phải vào lấy mẫu xét nghiệm”, ông Thanh cho biết.

Tối 11/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng công bố lịch trình của nữ công nhân làm việc tại khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây cũng là trường hợp mà ngành y tế TP Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca COVID-19 đã công bố trước đó. Cụ thể là N.T.N (25 tuổi, trú đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhân viên trực tổng đài của Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng - đường số 2, Khu công nghiệp An Đồn.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP