Số hóa

3 tiêu chuẩn chọn smartphone tầm giá 8 - 12 triệu đồng

Phân khúc smartphone cận cao cấp với tầm giá 8 - 12 triệu đồng đang là thị trường đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Dưới đây là các tiêu chí để người dùng lựa chọn chiếc điện thoại ưng ý, đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như khoe chất riêng trong mọi hoàn cảnh.

Camera chất lượng

Chia sẻ hình ảnh khắc họa cuộc sống cá nhân đã trở thành thói quen mỗi ngày của giới trẻ. Dù là hành trình thú vị tại mảnh đất lạ hay bữa cơm giản dị mẹ nấu mỗi ngày, những bức ảnh đều có sức lan tỏa đặc biệt. Vì vậy điện thoại cần đáp ứng nhu cầu này, thể hiện qua chất lượng camera trước và sau.
Mạng xã hội Instagram ghi nhận hơn 300 triệu tấm ảnh với hashtag #selfie, chủ yếu là từ smartphone.

2 tiêu chí dễ ghi nhớ nhất cho người mua là số chấm (MP) càng lớn, khẩu độ càng lớn (trị số f càng nhỏ). Khi cộng hưởng, các chỉ số này giúp bức ảnh khắc họa đầy đủ chi tiết, thu sáng tốt hơn trong mọi điều kiện, đặc biệt là ban đêm.

Lợi thế khẩu độ giúp ảnh chụp đêm từ Galaxy A (2017) có chất lượng tốt, không có hiện tượng noise (nhiễu). Ảnh: Chanh Nguyễn.
Khả năng kháng nước

Với tiêu chí sử dụng mọi lúc, mọi nơi, smartphone nếu được trang bị tính năng kháng nước sẽ có thêm điểm cộng trong mắt người dùng. Rất nhiều người tỏ ra e dè khi sử dụng điện thoại vào những ngày hè, bởi cơn mưa rào bất chợt có thể làm hỏng "dế yêu". Ưu điểm chống nước còn hỗ trợ người dùng thoải mái vui chơi tại những bữa tiệc ngoài trời, không cần kén chọn địa điểm.
Galaxy A (2017) có khả năng kháng bụi, kháng nước IP68.
Thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích

Phần nhìn có nhiều tác động đến với giới trẻ, vì vậy bộ phận này cũng yêu cầu điện thoại phải đẹp, tạo được ấn tượng và thu hút đối phương. Trong tầm giá cận cao cấp, người dùng kỳ vọng thiết bị mỏng, nhẹ, thoải mái khi cầm kết hợp với màu sắc bắt kịp xu thế, đậm tính thời trang.

Đáp ứng các yêu cầu trên cho người dùng trẻ, Samsung cho ra mắt Galaxy A5 và A7 (2017) với chất liệu kính và kim loại. Camera không lồi, tạo tổng thể liền mạch theo đúng xu hướng tối giản minimalism. Đường viền màn hình mỏng, mặt lưng dạng 3D tạo đường cong chạy dọc, bao quanh sản phẩm. Thay đổi trên khiến cảm giác cầm thoải mái hơn, thu giảm tối đa kích thước so với thiết bị khác.

Máy có công nghệ kháng nước IP68 kèm 3 tùy chọn màu thanh lịch: đen, hồng, vàng. Dòng Galaxy A (2017) được trang bị cổng kết nối USB Type-C, màn hình Always-On Display hay công nghệ sạc nhanh. Camera trước và sau đều có cùng độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/1.9 lớn nhất phân khúc.
Nhiều tùy chọn được tích hợp làm phong phú thêm trải nghiệm chụp ảnh trên dòng Galaxy A (2017).
Giao diện camera trên dòng Galaxy A (2017) cũng được tinh giản hóa nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa trong quá trình sử dụng. Mọi tác vụ trên màn hình đều được thực hiện bằng thao tác cử chỉ. Khi vuốt lên trên, xuống hoặc qua trái, phải, người dùng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa nhiều chế độ chụp ảnh hoặc các bộ lọc màu sắc.

Tác giả bài viết: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP