Du lịch

3 địa điểm ngắm hoa đào ngày hè

Vườn quốc gia Cát Tiên, Thảo Cầm Viên, Đà Lạt... là những địa điểm đang được tô hồng bởi muồng hoa đào, thu hút du khách tìm đến ngắm cảnh, trải nghiệm.

Muồng hoa đào khoe sắc giữa nắng hè trên đèo Mimosa. Ảnh: Sam Sam.

Mùa hè là thời điểm muồng hoa đào (hay còn gọi là phượng hồng) nở rộ ở khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Du khách có thể ghé thăm những địa điểm sau để thưởng thức sắc hoa mùa hè này.

Đà Lạt - Thành phố nghìn hoa

Đà Lạt được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu quanh năm mát mẻ. Vào mỗi mùa trong năm nơi đây sẽ được tô điểm bởi những màu sắc khác nhau của từng loại hoa đặc trưng. Dạo quanh thành phố thời điểm này, du khách dễ dàng bắt gặp những cây muồng hoa đào đang khoe sắc thắm, hồng rực một góc trời.

Sau khi đèo Prenn đóng cửa để nâng cấp, đèo Mimosa trở thành cung đường thay thế được nhiều người lựa chọn để vào TP Đà Lạt. Cũng từ đó, những cây muồng hoa đào trên đèo được chú ý nhiều hơn bởi sắc hồng đặc trưng dưới ánh nắng mùa hè.

Những cây hoa nở rộ thu hút những bạn trẻ đến chụp ảnh. Dù mưa hay nắng, muồng hoa đào vẫn mang một nét đẹp riêng. Ảnh: Sam Sam.

Du khách cũng có thể chọn cho mình quán cà phê để ngồi ngắm hoa, lưu lại những bức ảnh check-in mùa hè tuyệt đẹp cùng loại hoa này tại các địa chỉ sau như cà phê Giọt Sương, cà phê Nghệ Sĩ (Arista). Ngoài ra, muồng hoa đào còn được trồng nhiều ở khu vực ngã ba Chùa Tàu (Khe Sanh), Trại Mát...

Vườn quốc gia Cát Tiên

Trải dài trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước, VQG Cát Tiên là một điểm du lịch xanh luôn thu hút du khách yêu thiên nhiên. Cuối tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm nơi này vì đây là mùa bướm, cũng là khi rừng xanh được tô điểm sắc hồng rực rỡ của muồng hoa đào khiến du khách thích thú.

My Trần (TP.HCM) và nhóm bạn đã may mắn được trải nghiệm thời điểm hoa nở đẹp nhất khi đến thăm nơi này. "Việc không biết trước rằng đây là thời điểm đẹp nhất của nơi này đã khiến Nam Cát Tiên trở thành nơi mang đến cho mình nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong tất cả những chuyến đi vừa qua", nữ du khách chia sẻ.

Sau khi đạp xe ngắm cảnh, nhóm du khách thích thú khi bắt gặp những cây hoa đang nở hồng rực rỡ. Ảnh: @myoi_my.

Đạp xe hoặc tản bộ dưới những rừng cây xanh rộng lớn, ngắm nhìn những đàn bướm chao lượn xung quanh, lắng nghe âm thanh của rừng, tận hưởng mùi thơm của muồng hoa đào... sẽ giúp bạn phục hồi năng lượng, mang đến những bình yên, thư thái mà cuộc sống vội vàng, tấp nập ngoài kia đã khiến bạn đánh mất.

Trời mưa sẽ ảnh hưởng đến hoa nở, du khách có thể gọi điện cho BQL VQG Cát Tiên để kiểm tra xem tình trạng hoa ở rừng trước khi ghé thăm.

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên được ví như mảng rừng xanh giữa trung tâm TP.HCM. Nép mình bên cạnh những công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất, nơi đây vẫn giữ cho mình nét đẹp riêng của tự nhiên, thu hút các nhiếp ảnh gia, các bạn trẻ, gia đình và khách du lịch đến đây thưởng ngoạn, đặc biệt là vào mùa hè, khi học sinh được nghỉ học, cũng là mùa muồng hoa đào nở.

Từ giữa tháng 5 là thời điểm muồng hoa đào nơi đây bắt đầu khoe sắc. Những cây hoa có tuổi đời hàng chục năm với những nhánh buông dài nặng trĩu từng cụm hoa lớn màu trắng xen hồng khiến du khách thích thú ngắm nhìn. Hoa thường nở rộ đồng loạt, qua mỗi đợt gió hoa rụng tạo thành thảm hoa màu hồng trên cỏ xanh.

Những bông hoa hồng điểm trắng khoe sắc trên nền trời xanh ngát. Ảnh: Sam Sam.


Loài hoa này còn thu hút rất nhiều bướm. Từng đàn bướm nhỏ xinh dập dìu, lượn lờ trên các tán cây trông rất sinh động, nhộn nhịp. Ngoài ra, khách tham quan còn được tìm hiểu, ngắm nhìn hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loài vật quý hiếm đang được nuôi dưỡng và bảo tồn tại đây.

Với không gian rộng rãi, rợp bóng mát, Thảo Cầm Viên là địa điểm vui chơi giải nhiệt được người dân TP.HCM yêu thích và lựa chọn ghé thăm vào mỗi dịp cuối tuần, lễ, Tết...

Tác giả: Linh Huỳnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP