Đẹp

3 công thức đánh bay vết thâm từ sữa chua

Không chỉ có công dụng “thần kỳ” qua đường ăn uống mà sữa chua còn có thể trở thành nguyên liệu đắp mặt hữu hiệu cho phụ nữ làm đẹp.

Trong sữa chua chứa rất nhiều khoáng chất như vitamin C, vitamin D, canxi, kẽm…rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là dạ dày. Không chỉ vậy, sữa chua còn chứa acid tự nhiên giúp lấy đi bụi bẩn và các chất độc hại trên da. Vì vậy mà sữa chua được rất nhiều các chuyên gia làm đẹp yêu thích.

Sữa chua thường được biết đến như một phương pháp chăm sóc da hiệu quả giúp làn da mịn màng và sáng hồng. Nhưng hiếm ai biết rằng sữa chua còn có tác dụng đánh bay vết thâm mụn lâu ngày trên làn da của bạn.

Các công thức mặt nạ sữa chua giúp đánh bay vết thâm hiệu quả:

1. Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Đây là công thức làm đẹp dành riêng cho những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm. Yến mạch và sữa chua là 2 nguyên liệu vô cùng lành đối với làn da mỏng, dễ kích ứng. Yến mạch giúp lấy đi da chết và chất độc hại trên da của bạn, kết hợp cùng sữa chua giúp đánh bay vết thâm do mụn để lại.

Mặt nạ sữa chua và yến mạch giúp đánh bay vết thâm hiệu quả


Với công thức này, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng yến mạch cùng lượng sữa chua vừa đủ là đã có thể sẵn sàng đánh bay mọi vết thâm trên da. Bạn có thể cho thêm ít chanh vào hỗn hợp mặt nạ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

2. Mặt nạ sữa chua và mật ong

Mật ong chính là bí quyết trị vết thâm mụn hiệu quả đã được sử dụng từ rất lâu. Tính chất kháng khuẩn và kháng viêm của mật ong có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại các vi khuẩn gây nhiễm trùng và phòng ngừa viêm tấy trên da.

Hỗn hợp sữa chua và mật ong là công thức làm đẹp rất được ưa chuộng tại các spa

Chỉ một bước đơn giản là trộn sữa chua và mật ong với tỷ lệ 1:1 là bạn đã có ngay một hỗn hợp mặt nạ trị thâm nhanh gọn và tiết kiệm.

3. Mặt nạ sữa chua và dâu tây

Đây là công thức làm mặt nạ trị thâm tại nhà chưa từng thất bại. Các thành phần có trong dâu tây giúp làm sạch da, đánh bay mụn trứng cá cũng như mụn đầu đen “cứng đầu”.

Mặt nạ sữa chua và dâu tây là công thức đánh bay vết thâm tốt nhất


Xay nhuyễn dâu tây và sữa chua để tạo thành hỗn hợp vừa đủ là bạn đã sẵn sàng làm đẹp ngay tại nhà.

Tác giả bài viết: Mỹ Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP