Giáo dục

238 giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022

Sáng nay (27/10), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022.

Tham dự lễ tổng kết có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi; đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo; trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự lễ tổng kết hội thi

Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS năm 2022 với chủ đề “đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục, áp dụng sáng tạo các biện pháp trong trường học nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp và kiểm tra đánh giá theo phát triển phẩm chất năng lực của học sinh” đã diễn ra từ ngày 4/10 đến 19/10/2022.

Hội thi là hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục nhằm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi về nghiệp vụ - vững chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện để các giáo viên được giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao vốn hiểu biết, kỹ năng và bản lĩnh của mình. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn ngành, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong công tác giáo dục học sinh, góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, các phần thi tại Hội thi được triển khai đúng kế hoạch, quy định. Ở phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp, các biện pháp tham gia dự thi đã thể hiện sự trăn trở, tâm huyết của giáo viên đối với công tác chủ nhiệm lớp. Các nội dung đều xuất phát từ chính thực tiễn giảng dạy của các thầy, cô là những vấn đề mang tính chất thời sự, cần thiết cho công tác chủ nhiệm lớp, tập trung cụ thể ở một số nhóm biện pháp giáo dục. Đa số các giáo viên dự thi trình bày biện pháp rõ ràng, khoa học, tự tin, phản ánh được kết quả tìm tòi, suy ngẫm để tìm ra những cách thức, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp trong các nhà trường.

Đối với phần thi thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục có 239 giáo viên dự thi, trong đó có 138 giáo viên thi nội dung Sinh hoạt lớp, 103 giáo viên thi nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Qua tổng hợp có nhiều tiết dạy được đánh giá cao. Trong đó, Hội thi còn ghi nhận sự đam mê, say sưa, nhiệt tình với công tác chủ nhiệm lớp của nhiều giáo viên lớn tuổi, giáo viên đến từ những vùng sâu, vùng xa xôi như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Quỳ Châu... Đây thật sự là những tấm gương nhà giáo hết lòng vì công tác chủ nhiệm lớp, xứng đáng để các giáo viên trẻ phấn đấu học tập, noi theo.

Đồng chí Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban tổ chức hội thi đề nghị cần phải lan tỏa những giá trị của hội thi tới các đơn vị, phòng giáo dục đào tạo và các nhà trường

Phát biểu tổng kết Hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Võ Văn Mai yêu cầu các cấp, các ngành nhận thức đúng, đầy đủ tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm trong ngành giáo dục và lan tỏa những giá trị của hội thi tới từng đơn vị, các phòng giáo dục đào tạo và các nhà trường. Cùng với đó, tổ chức sinh hoạt chuyên môn về công tác chủ nhiệm, từ đó phát huy cao hơn nữa giá trị của hội thi.

Sau hội thi này, đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, thị xã lựa chọn những giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh tiêu biểu năm 2022 để bổ sung vào đội ngũ giáo viên cốt cán của ngành, đồng thời tổ chức cho các giáo viên được công nhận Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh năm 2022 thực hiện lại tiết dạy và phần trình bày biện pháp tại trường hoặc Cụm trường nơi giáo viên công tác để lan tỏa, truyền đạt kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp đến các giáo viên khác. Cùng với đó, cần đánh giá, rút kinh nghiệm để các Hội thi lần sau đạt kết quả cao hơn, toàn diện hơn.

Đồng chí Võ Văn Mai- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao Giấy khen cho đại diện các phòng Giáo dục và Đào tạo

Đồng chí Võ Văn Mai- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT và đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch Liên Đoàn lao động tỉnh trao Giấy khen cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã công nhận 238 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh cấp THCS” năm 2022. Đồng thời, đề xuất Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 16 giáo viên; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 50 cá nhân; Công đoàn ngành khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP