Thế giới

2 trong số 4 công dân Mỹ bị bắt cóc ở Mexico đã tử vong

2 trong số 4 công dân Mỹ bị bắt cóc ở một bang biên giới phía Bắc Mexico đã được tìm thấy còn sống và 2 người đã tử vong.

Americo Villareal, Thống đốc bang Tamaulipas, nơi 4 công dân Mỹ bị bắt cóc, cho biết 2 người trong số đó đã tử vong và 1 trong 2 người còn sống đã bị thương. Trong khi đó, theo một quan chức Mexico khác, người phụ nữ duy nhất trong 4 công dân Mỹ là người không bị thương và hai người còn sống hiện đang được an toàn với sự bảo vệ của các cơ quan chức năng Mexico.

Nhà chức trách Mexico tìm kiếm bằng chứng để xác định vị trí của 4 người Mỹ bị các tay súng bắn rồi bắt cóc ở Matamoros, Mexico ngày 6/3. Ảnh: Reuters

4 người này thứ Sáu tuần trước đã đi xe ô tô vào biên giới Mexico rồi sau đó bị một nhóm người nổ súng bắn và bắt cóc. Các nhà chức trách Mexico đã thành lập một đội đặc nhiệm để tìm kiếm và bảo đảm sự an toàn của các công dân Mỹ.

Các vụ bắt cóc đã làm gia tăng mối quan ngại của Mỹ về bạo lực băng đảng ở Mexico. Các nghị sỹ Cộng hòa đã gây sức ép đối với chính phủ nhằm có các biện pháp cứng rắn hơn đối với tội phạm có tổ chức trong bối cảnh gia tăng các ca tử vong liên quan tới sử dụng ma túy quá liều tại Mỹ./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP