Du lịch

10 viên ngọc quý của nước Áo

Nép mình trong dãy núi Alps của châu Âu, là nước cộng hòa Áo, nơi sinh ra các thiên tài âm nhạc Mozart, Strauss và Haydn, nhà tư tưởng vĩ đại Sigmund Freud và diễn viên nổi tiếng Arnold Schwarzenegger. Một đất nước miền núi với khí hậu mát mẻ quanh năm.

Nằm cạnh Đức, Cộng hòa Séc, Slovakia, Ý và Hungary, nước Áo mang trong mình nó những hòn ngọc quý mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng không nên bỏ qua:

1. Công viên Kaunergrat, Tyrol


Con sông Kaunegrat được dùng để đặt tên cho vườn thiên nhiên Kaunergrat. Công viên này khánh thành vào năm 1999, rộng 550km vuông, nằm trong dãy núi Alps Oetztal.

2. Hồ Schelgeis


Là một trong năm hồ nhân tạo của thung lũng Zillertal, hồ Schelgeis được hình thành bằng cách xây dựng một con đập thủy điện trên sông Ziller vào năm 1970.

3. Hồ Königssee, Bavaria


Hồ Königssee không hẳn là của Áo, nó nằm ngay sát biên giới nước Áo và thuộc về nước Đức. Mặt hồ tự nhiên với màu nước xanh ngọc bích này là một hồ nước cổ đại, hình thành theo sông băng từ thời tiền sử. Hồ được bao bọc bởi dãy núi Alps, đẹp tuyệt và yên tĩnh đến ám ảnh.

4. Hallstatt


Hallstatt là một ngôi làng nhỏ yên bình nằm ở Salzkammergut, một vùng Thượng Áo. Làng chạy dọc theo hồ Hallstätter See nước xanh biêng biếc.

5. Thị trấn Vorderer Gosausee


Gosau nằm dọc theo dòng Gosaubach ở vùng Salzkammergut. Trung tâm của thị trấn nằm ở độ cao 767m so với mực nước biển và 58,9% diện tích của nơi này là rừng. Ở cuối phía nam của Gosau có một con đường dẫn đến Vorderer Gosausee, một hồ nước với phong cảnh đẹp như cổ tích.

6. Đèo Fern Pass, Tyrol


Fern Pass là một ngọn đèo nằm ở dãy Alps Tyrol ở Áo. Nó nằm giữa dãy núi Alps Lechtal về phía tây và dãy núi Mieming về phía đông.

7. Hồ Vilsalpsee


Nằm ở giữa khu bảo tồn Vilsalpsee là một hồ nước tuyệt đẹp. Ngay cả khi mặt nước đóng băng lạnh buốt vẫn còn một số lượng lớn động thực vật hoang dã sinh sống ở đây với hơn 700 loài thực vật khác nhau, cũng như các động vật lưỡng cư hiếm.

8. Hồ chứa Schlegeis


Nếu bạn yêu thích các chuyến đi bộ đường dài, đây là nơi dành cho bạn! Từ đi bộ dọc theo bức tường của đập chứa nước Schlegeis, đến các quãng đường đi lên và xuống ở khu vực núi cao gần đó, có rất nhiều loại hình hoạt động cho tất cả mọi người. Được bao quanh bởi rừng thông, nước hồ đóng băng giá lạnh mang đến sự hấp dẫn màu ngọc lam cho bất kỳ ai yêu thiên nhiên và nhiếp ảnh.

9. Hồ Speicher Durlassboden


Một hồ nước nhân tạo nằm trong thung lũng Zillertal là hồ Durlassboden. Hồ này dẫn nước từ sông Gerlosbach. Nó cũng là biên giới tự nhiên giữa các đô thị của Tyrol và Salzburg.

10. Amphitheater, Tyrol


Amphitheater nằm ẩn mình trong tỉnh Tyrol của Áo. Cái tên của nó có được từ hình dạng tự nhiên của hẻm núi, với xung quanh là suối bao bọc. Đó là một khung cảnh đầy thơ mộng và lãng mạn, đặc biệt là vào mùa xuân.

Tác giả bài viết: T. N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP