Số hóa

10 ứng dụng làm cạn pin điện thoại nhanh

Pin cạn nhanh là một trong những điều khiến người dùng điện thoại thông minh không thích nhất. Đặc biệt một số ứng dụng vô cùng “ngốn” pin.

Theo trang Nyheder24, nếu muốn điện thoại đủ sức hoạt động cả ngày thì người dùng nên chú ý 10 ứng dụng sau: Fitbit, Uber, Skype, Facebook, Airbnb, Instagram, Tinder, Bumble, Snapchat, WhatsApp.

“Ngốn” pin nhất chính là ứng dụng theo dõi sức khỏe Fitbit, tiếp theo là ứng dụng gọi xe Uber. Tất cả đều có thể làm cạn pin dù không được sử dụng.

Chiếm nhiều nhất trong danh sách trên là ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Snapchat, WhatsApp. Chúng tốn nhiều tài nguyên điện thoại khi mở, tiêu tốn điện khi chạy ngầm, liên tục đồng bộ hóa dữ liệu, nhận thông báo và cập nhật trạng thái. Tình trạng tiêu hao năng lượng vô hình như vậy ảnh hưởng đáng kể đến thời lượng pin.

Ứng dụng hẹn hò như Tinder, Bumble cũng “ngốn” pin không kém. Chúng chạy ngầm, sử dụng GPS để cập nhật vị trí và gửi thông báo dù ta không mở.

Để tiết kiệm pin, ta có thể đóng thủ công ứng dụng hoặc tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng của chúng. Trên điện thoại Android mở Settings, chọn Battery rồi vào Advanced Settings, tiếp tục bấm Optimize Battery Usage. Tại đây chọn ứng dụng muốn tắt chạy nền là hoàn tất.

Tác giả: Cẩm Bình

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP