Du lịch

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc

Ẩm thực Úc nổi tiếng có sự dung hòa, kết tinh của nhiều nền văn hóa khác nhau mà vẫn luôn luôn có bản sắc riêng.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 2

Bánh Lamington: Lamington là tên một loại bánh được người Úc rất ưa chuộng. Đây là loại bánh rất phổ biến trong các cửa hàng bánh, quán cafe tại Úc. Thậm chí, kể từ năm 2006, ngày 21.7 đã được chọn làm ngày Lamington toàn quốc (National Lamington Day).

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 3

Thịt Kanguru: Kanguru là một loại linh dương đặc biệt chỉ có ở nước Úc. Món Kanguru nướng nguyên thủy được các thổ dân mang đi khắp các vùng hoang mạc. Kanguru giờ đây đã trở nên quen thuộc với tất cả những người sành ăn trên thế giới với thực đơn vô cùng phong phú từ món luộc, xào, bít tết, nấu canh, hầm, cà ri, thịt viên, chế biến xúc xích, làm bánh hamburger.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 4

Tasmania nướng: Tasmania là một món ăn nổi tiếng mang đậm hương vị Úc thơm ngon mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức lần nữa. Tiếng tăm của món ăn này lan truyền đến khắp các nước châu Á khiến bất kỳ người đầu bếp nào cũng biết đến nó. Cũng là món nướng nhưng món Tasmania được chế biến khá công phu với nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khác.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 5

Hamburger củ dền: Củ dền có vị ngọt nhưng lại hơi chua một chút đã làm nên hương vị lạ đặc trưng cho món Hamburger này. Dù bạn có thể ăn Hamburger ở mọi nơi trên khắp hành tinh này nhưng món Hamburger với 1 lát củ dền của người dân Úc luôn có hương vị độc đáo mà chỉ khi ăn ở nơi đây bạn mới cảm nhận được trọn vẹn.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 6

Bánh nướng cari xanh: Cà ri xanh là một nét độc đáo trong ẩm thực Thái Lan. Thành phần chủ yếu của món cà ri xanh vẫn là nước cốt dừa và ớt, nhưng người đầu bếp đã khéo léo cho vào đó húng quế, rau mùi và một số loại rau gia vị đặc trưng khác của Thái Lan. Bánh nướng là món ăn được ưa thích tại phương Tây. Bánh nướng cà ri xanh là sự kết hợp tuyệt vời giữa ẩm thực phương Đông và Phương Tây.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 7

Cheese & Bacon roll: Món bánh mì nướng chứa hàm lượng calo lớn nhưng ít chất béo với phô mai và thịt nguội bacon rắc đều trên bề mặt này là món ăn được yêu thích ở quốc gia này, đặc biệt là đối với trẻ em. Loại bánh này được bán ở hầu hết các cửa hàng bánh và các quán café ở Úc. Các bà nội trợ Úc cũng thường xuyên chế biến món bánh này tại nhà.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 8

Pizza hải sản: Pizza là món ăn truyền thống của Italia, nhưng với những người sành ăn thì món Pizza hải sản ngon nhất chắc chắn là món Pizza hải sản được phục vụ trong những khu ăn uống sầm uất tại Sydney. Mọi người đều muốn thưởng thức món Pizza này tại Úc bởi nơi đây có các vùng bờ biển trải dài cung cấp nguồn hải sản dồi dào và phong phú.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 9

Thịt bò Úc: Được xem là đặc sản nổi tiếng ở nước Úc. Thịt bò Úc nổi tiếng với những món ăn như bò bít tết, bò xào tiêu đen và bò sốt vang thơm lừng, với hương vị thơm ngon thịt bò Úc có thể “chiều lòng” cả những vị khách khó tính nhất. Đối với nhiều du khách khi Du lịch Úc đều thưởng thức xem món thịt bò Úc có hương vị khác với thịt bò ở Việt Nam ở điểm nào.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 10

Bánh Pavlova: Là loại bánh tráng miệng ở Úc, bên ngoài được phủ bởi một lớp kem giòn, bên trong rất mềm và bên trên là một lớp trái cây tươi thường là dâu tây và kiwi. Bánh Pavlova có hình dáng khá giống với bánh gato ở Việt Nam, điều khác biệt là khi thưởng thức với một ngụm trà thật là ngọt ngào.

10 món ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Úc - ảnh 11

Bush Tucker: Bush Tucker là món ăn truyền thống của người dân Úc có nguồn gốc từ thời thổ dân xa xưa. Nó được chế biến từ các loại thảo mộc đặc trưng cùng những loại động vật săn bắn được cũng như những loại côn trùng, sâu, nhộng…và phải do đầu bếp người bản xứ thực hiện.

Tác giả bài viết: Hiền Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP