Đẹp

Xử lý tóc bết dính đơn giản hơn bạn nghĩ

Bạn hãy ghi nhớ những cách dưới đây để mái tóc luôn đẹp bồng bềnh không bị bết dính nhé.

Lưu ý khi dùng dầu xả

Tóc bết dình thì cần thận trọng trong quá trình gội đầu.

Chỉ nên thoa đều dầu xả từ thân tóc xuống ngọn, tuyệt đối không để dính vào da đầu. Hãy vắt nhẹ tóc để nước chảy hết, tạo điều kiện giúp dầu xả nhanh chóng bao bọc và cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Bên cạnh đó cần xoa bóp nhẹ khoảng 1 - 2 phút để dầu xả phát huy hết tác dụng giúp mái tóc bóng mượt.

Để tóc khô tự nhiên

Khá nhiều bạn nữ có thói quen dùng máy sấy để rút ngắn thời gian làm khô tóc, tuy nhiên điều này không hề tốt với da đầu chút nào, nhất là với những ai sở hữu mái tóc dầu. Trong trường hợp bạn buộc phải dùng máy sấy thì nên điều chỉnh nút nhiệt thấp nhất, đồng thời sấy từ trên xuống nhằm hạn chế tối đa những tổn thương lên tóc nhé.

Sử dụng dầu gội khô

Hiện nay, dầu gội khô được sử dụng khá phổ biến. Lí do khiến “em ấy” hot như vậy là bởi sự tiện lợi vô cùng và dễ sử dụng, có thể mang đi bất kỳ đâu. Sản phẩm giúp lấy đi các bụi bẩn và lượng dầu, nhờn để giúp mái tóc bồng bềnh trở lại như lúc mới gội.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia,hóa chất giúp làm sạch da đầu nhanh chóng trong dầu gội khô sẽ không tốt cho da đầu và sức khỏe của bạn, vì vậy chị em không nên quá lạm dụng, hãy gội đầu ngay khi có thể.

Chúc các bạn thành công và có mái tóc thật xinh ngay cả khi đã cuối ngày nhé.

Sử dụng chanh hoặc giấm

Chanh, giấm vô cùng thông dụng và là được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Có hai cách sử dụng với chanh và giấm để hạn chế tóc bị bết như sau:

Cách 1: Pha chanh hoặc giấm với nước để xả với tóc, xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước, dầu và bụi bẩn sẽ theo đó mà đi mất.

Cách 2: Nếu các nàng có nhiều thời gian hơn thì khi thoa nước chanh hoặc giấm lên tóc cần làm thêm bước ủ tóc. Sau khi ủ khoảng nửa tiếng rồi mới xả với nước. Cách này sẽ cho hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Với cả hai cách, các nàng nên thực hiện hàng tuần, mỗi tuần 2 lần sẽ giảm được lượng dầu trên tóc.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP