Thể thao

Vụ tiền đạo Claudecir và Quảng Nam: Đền bù 500.000 USD và khả năng ra toà

Người đại diện của Claudecir mong muốn hai bên đạt được kết quả hài lòng, tiền đạo người Brazil có thể tiếp tục thi đấu và CLB Quảng Nam không chịu thiệt thòi.

Xung quanh mâu thuẫn lợi ích giữa CLB Quảng Nam với tiền đạo người Brazil, cuối cùng, người đại diện Việt Nam của cầu thủ Claudecir có vẻ đã hiểu vấn đề hơn hai người nước ngoài trước đó.

Từ người hùng đến kẻ không đội trời chung

Sau khi ghi 12 bàn và góp 24 điểm giúp CLB Quảng Nam lên ngôi vô địch V.League, Claudecir còn ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất" của giải thưởng Quả bóng vàng 2018.

Nhưng khoảng cách từ người hùng đến kẻ không đội trời chung lại rất mong manh. Hai tháng trước (12/2017), có thông tin Claudecir vòi vĩnh đòi tăng lương bất chấp vẫn còn một năm hợp đồng với ĐKVĐ V.League.

Theo ông Nguyễn Húp (GĐĐH CLB Quảng Nam) cho biết sau khi trở về Brazil thì Claudecir cùng hai người đại diện nước ngoài giả mạo email của FIFA nhằm đe dọa CLB, hòng sớm được giải phóng hợp đồng.

Chính vì thái độ không thiện chí ngay từ đầu này mà Quảng Nam ra điều kiện: Claudecir phải ra nước ngoài thi đấu sau khi thanh lý hợp đồng và đền bù chi phí giải phóng 500.000 USD.

Sau nhiều nỗ lực bất thành, cuối cùng Claudecir trở lại Việt Nam nhưng "xuống nước" khi trình bày hoàn cảnh "vợ mổ, quê nhà bị lũ lụt" và mong được thông cảm. Phía Quảng Nam chưa có động thái mới.

Người đại diện mới không muốn lôi nhau ra tòa

Liên hệ với Claudecir và được anh cung cấp thông tin về một người đại diện mới - người Việt Nam tên Trần Anh Tuấn. Anh Tuấn sẽ lo liệu phần còn lại của vụ này.

Tiền đạo người Brazil cũng cho rằng: "Có lẽ hai người đại diện trước đó từ Brazil và CLB Quảng Nam có khác biệt về văn hóa nên hiểu lầm nhau và tình hình trở nên căng thẳng".

Claudecir góp công lớn vào thành công của ĐKVĐ V.League Quảng Nam nhưng phút chốc đã trở thành "người lạ". Ảnh: Quang Thịnh.

Trao đổi với anh Anh Tuấn tối qua được biết: "Bản thân Claudecir và hai bạn của cậu ấy không hiểu văn hóa người Việt nên đã làm nhiều điều khiến BLĐ Quảng Nam không thích, vì vậy họ mới nhờ tôi giúp đỡ".

Lúc này, phía Claudecir phải đợi CLB Quảng Nam liên hệ lại vì đội bóng miền Trung đang tập trung cho trận tranh Siêu cup QG 2018 với SLNAvào ngày 24/2/2018 trên sân Hàng Đẫy.

Về phía mình, anh Tuấn chia sẻ quan điểm: "Chúng tôi mong muốn một kết quả thuận lợi, giải quyết bằng tình cảm chứ không muốn lôi nhau ra tòa. Hy vọng Claudecir có thể thi đấu và Quảng Nam không thiệt thòi".

Với điều kiện muốn ra thanh lý 1 năm còn lại của hợp đồng tiền đạo Claudecir phải bỏ ra 500.000 USD, đến lúc này phía Quảng Nam vẫn chưa có dấu hiệu xuống nước. Trong khi đó, đại diện của cầu thủ này rất mong muốn vụ việc khép lại ở yếu tố... tình cảm. Nếu hai bên vẫn không tìm được tiếng nói chung, rất có thể VFF phải vào cuộc đầu tiên để giải quyết những vướng mắc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP