Trong tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo tổ chức lễ an táng các liệt sĩ hy sinh khi đi cứu hộ cứu nạn

Trong số 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh khi đang trên đường làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) có 4 liệt sĩ là quân nhân người Nghệ An. UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tổ chức lễ an táng cho các liệt sĩ theo nghi thức quân đội.

Các liệt sĩ người Nghệ An gồm: Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng (SN 1979), xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc là Phó trưởng phòng Tác chiến, Bộ Tham mưu, Quân khu 4; Thượng tá Lê Tất Thắng (SN 1978) quê quán xã Hồng Long, huyện Nam Đàn là Phó lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (SN 1991) xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn là Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4; Đại úy Đinh Văn Trung (SN 1984) phường Bến Thủy, TP Vinh, thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4.

Hình ảnh lễ viếng các liệt sĩ tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268, TP Huế

Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch số 582 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị tổ chức các đoàn công tác hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị và gia đình các liệt sĩ, tổ chức lễ viếng chu đáo, trang nghiêm. Đồng thời kịp thời thực hiện các chính sách, sự hỗ trợ để chia sẻ mất mát lớn lao với gia đình, người thân các liệt sĩ.

Lễ tang 11 liệt sĩ được tổ chức trang nghiêm tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở LĐTBXH, UBND TP Vinh, UBND huyện Nghi Lộc và các đơn vị huyện, thị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức Lễ an táng các quân nhân hy sinh bảo đảm đúng nghi lễ của quân đội và phong tục tập quán của địa phương. Giao Sở LĐTBXH chủ trì, phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tham mưu thành lập Đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh thăm viếng và động viên các gia đình có quân nhân hy sinh; thực hiện các thủ tục về giải quyết chế độ chính sách đối với gia đình người có công; phối hợp với Bộ CHQS tỉnh, UBND TP Vinh, UBND huyện Nghi Lộc làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức Lễ an táng các liệt sĩ.

UBND tỉnh Nghệ An cũng thành lập Đoàn công tác tham dự lễ viếng và lễ truy điệu các quân nhân hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện 268, Cục Hậu cần, Quân khu 4 tại Thừa Thiên Huế, do đồng chí Trần Văn Mão – Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP