Cuộc sống

Trời lạnh, vợ sai lấy đệm xuống trải giường để rồi bất ngờ tờ giấy xét nghiệm ADN cũ kỹ rơi xuống khiến tôi ngã quỵ

Cầm tờ giấy lên, tôi đọc từng từ một mà choáng váng đến nỗi không thể tin vào mắt mình nữa, thì ra bấy lâu nay vợ đã giấu tôi một điều thật kinh khủng, còn tôi cứ như thằng khờ vậy.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã 20 năm nay, có với nhau một trai một gái, nhiều lần tôi cũng muốn sinh thêm đứa con nữa cho yên tâm về già có người thờ cúng. Nhưng vợ nhất định không chịu sinh, cô ấy nói có nhiều con vất vả lắm, chịu không nổi.

Năm nay hai con tôi đang học cấp 3, con gái học rất tệ nhưng con trai lại học rất giỏi khiến tôi cưng chiều vô cùng, chỉ mong con làm mát mặt bố mẹ.

Một hôm tôi không đi làm, vợ bảo ở nhà lấy đệm ra nằm vì tối không khí lạnh sẽ về. Nửa buổi sáng tôi hì hục kéo tấm đệm xuống trải, bất ngờ có một tờ giấy khá cũ kỹ rơi xuống.

Lấy làm lạ tôi mở ra xem, đó là tờ giấy xét nghiệm ADN huyết thống giữa tôi với con trai. Chúng tôi không phải là bố con, vậy nó là con ai? Vợ đã ăn nằm với người đàn ông nào mà sống nửa đời người với nhau rồi mà tôi ngờ nghệch nuôi con tu hú thế này?

Vợ khai thật là vì muốn có đứa con thông minh đẹp trai nên đã liều mình quan hệ với một người đồng nghiệp. (Ảnh minh họa)

Thảo nào mỗi lần về quê chơi, mấy người anh em họ cứ đùa giỡn con tôi không hiểu giống ai mà đẹp trai học giỏi, không giống như tôi ngày xưa vừa xấu lại học rất dốt. Lúc đó tôi chỉ cho là mọi người nói đùa nên chẳng để ý, còn bây giờ tôi mới thấy những lời họ nói là thật.

Không ngờ người vợ mà bấy lâu nay tôi yêu chiều tin tưởng hết lòng lại là người đàn bà ngoại tình, phản bội chồng con. Không thể bình tĩnh được nữa, tôi gọi điện cho vợ về hỏi chuyện cho rõ.

Biết không thể chối cãi được nữa, vợ khai thật là ngày trước phải lòng một người đồng nghiệp nên ăn nằm với anh ta vài lần và có bầu, nhưng cũng không biết là con của tôi hay anh ta. Giờ người đàn ông đó đã đi rất xa, có cuộc sống ổn định, không còn liên quan đến mẹ con cô ấy nữa nên vợ cầu xin hãy giữ bí mật này đến lúc chết.

Cô ấy bảo gia đình đang yên bình, đừng để tờ giấy cũ nát này phá hoại hạnh phúc, hãy sống như chưa có chuyện gì xảy ra. Con trai học giỏi thế sau này sẽ thành tài và báo đáp công ơn của bố mẹ.

Ông bà nội ở quê rất tự hào về đứa cháu đích tôn này, bây giờ mà biết không phải cháu ruột chắc họ chết mất. Rất hận sự dối trá lừa gạt của vợ, tôi muốn ly dị càng sớm càng tốt nhưng lại sợ bố mẹ khổ tâm nhục nhã với họ hàng, có chết cũng không nhắm mắt được. Theo mọi người bây giờ tôi phải làm sao đây?

([email protected])

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP