Trong tỉnh

TP. Vinh xác định 3 nguồn lây, xét nghiệm diện rộng

TP.Vinh, Nghệ An đã xác định được 3 nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 sau khi địa phương này liên tiếp xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng những ngày gần đây.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh chiều 18/10 thông tin, địa bàn TP.Vinh hiện đã xác định được 3 nguồn lây nhiễm dịch Covid-19, diễn biến dịch đang hết sức khó lường, nguy cơ cao lây lan diện rộng nếu không thần tốc khống chế.

Theo đó, ngành chức năng địa phương xác đinh nguồn lây nhiễm thứ nhất là từ bệnh nhân N.T.C (nam, 69 tuổi, trú khối 1, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương). Người này đến ở tại nhà con trai (khối 5, phường Quán Bàu, TP.Vinh) vào ngày 11/10, sáng 15/10 được công bố nhiễm Covid-19.

TP.Vinh hiện đã xác định được 3 nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 khi liên tiếp xuất hiện các ca cộng đồng những ngày gần đây

Nguồn lây nhiễm thứ hai là từ cặp vợ chồng P.V.K (65 tuổi), Đ.T.L, (60 tuổi, trú khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh). Hai người này đến khám tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An chiều 14/10, được lấy mẫu gộp làm xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ, sáng 15/10 cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Nguồn lây nhiễm thứ 3 được xác định sau khi tiến hành phong tỏa 1 phần khối Tiến Lộc (xã Hưng Lộc), khối Yên Hòa (phường Hà Huy Tập) và mở rộng xét nghiệm. Sáng 17/10, bệnh nhân N.H.T.S (nam, 20 tuổi, sinh viên, trú xóm Tiến Lộc, xã Hưng Lộc, TP.Vinh). Điều tra từ ngành chức năng, người này không có mối liên hệ nào với các ca nhiễm được công bố trước đó, hàng tuần S. có tham gia hoạt động thể thao cùng khoảng 10 người khác tại khối 1, phường Quán Bàu, TP.Vinh.

Trước diễn biến dịch hết sức phức tạp tại TP.Vinh khi liên tiếp xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng những ngày gần đây, ngành chức năng địa phương đang tập trung mở rộng khu vực, đối tượng xét nghiệm tầm soát, lấy mẫu cho hơn 5.000 người dân tại 2 địa bàn phường Hà Huy Tập, xã Hưng Lộc.

Nghệ An thần tốc truy vết, xét nghiệm diện rộng cho dân nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Công tác truy vết cũng được yêu cầu thực hiện thần tốc, chặt chẽ, đảm bảo không bỏ sót nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước đó vào sáng nay 18/10, chợ Hưng Dũng (TP.Vinh) đã được khoanh vùng tạm thời, gần 600 tiểu thương cũng như người dân đến giao dịch mua bán cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Động thái diễn ra sau khi điều tra dịch tễ của ngành chức năng cho thấy những ngày gần đây có 3 ca nhiễm Covid - 19 đã từng đến khu chợ này tham gia mua bán tại các gian hàng thịt, rau, đồ chơi.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP