Xe

Tesla mắc lỗi khó tin: Giao xe cho khách, nhưng lắp 2 loại lốp khác nhau

Không hiểu là vô tình hay cố ý, mà khi giao cho khách chiếc xe Tesla Model X Plaid hoàn toàn mới, Tesla lại sử dụng 2 loại lốp khác nhau để lắp vào xe.

Chờ đợi để nhận một chiếc xe mới được giao đến cho mình là một cảm giác rất hồi hộp và háo hức, đặc biệt khi khoảng thời gian chờ đợi kéo dài lên đến vài tháng. Tuy nhiên, với một người đàn ông sống tại Mỹ có tên Ethan Joseph, sự háo hức và chờ đợi của anh đã sớm trở thành nỗi thất vọng.

Theo đó, vào tháng 8/2021, Ethan Joseph đã đặt mua một chiếc Tesla Model X Plaid, với giá bán 131.190 USD. Sau nhiều tháng chờ đợi, Tesla cuối cùng cũng đã giao cho Ethan chiếc xe có công suất động cơ lên đến 1.020 mã lực này.

Tuy nhiên, ngay khi nhận xe, Ethan đã phát hiện ra một điều bất thường ở phần lốp xe. Theo đó, thông thường các hãng xe sẽ sử dụng đồng bộ một loại lốp cho chiếc xe của mình, tuy nhiên, với chiếc Model X Plaid của Ethan thì 2 lốp trước, Tesla sử dụng lốp của hãng Michelin, trong khi đó 2 lốp sau lại của hãng Continental.

Chiếc Tesla Plaid X của được giao đến cho Ethan với 2 bộ lốp của 2 hãng khác nhau (Ảnh: Twitter).

"Liệu có bình thường không khi chiếc Plaid X của tôi được trang bị 2 thương hiệu lốp khác nhau khi giao đến cho tôi?", Ethan nêu thắc mắc trên trang Twitter cá nhân của mình.

Tìm kiếm thông tin về 2 bộ lốp này trên Internet, Ethan nhận thấy rằng bộ lốp của Michelin được trang bị ở phía trước và bộ lốp Continental ở phía sau có sự khác biệt về kích thước, độ bám đường và khả năng thích nghi với thời tiết. Điều này đồng nghĩa với việc bộ lốp trên chiếc Plaid X của Ethan không đảm bảo về an toàn, nhất là với một chiếc xe cho công suất mã lực lên đến 1.020 mã lực và không thể chấp nhận được đối với một chiếc xe hoàn toàn mới.

Bên cạnh việc lắp nhầm lốp, khi kiểm tra kỹ hơn chiếc xe SUV này, Ethan phát hiện ra nhiều chi tiết bị lắp lệch và không khớp, hơn nữa phần cabin có nhiều bụi bẩn, hoàn toàn không giống với một chiếc xe mới.

Phần ghế ngồi và khoang lái của chiếc Plaid X bị bẩn dù xe hoàn toàn mới (Ảnh: Twitter).

Nhiều chi tiết bị lệch và không khớp (Ảnh: Twitter).

Không rõ Tesla đã vô tình không phát hiện ra sai lầm của mình, hay cố tình sử dụng 2 bộ lốp khác nhau vì không có đủ linh kiện để lắp ráp, nhưng điều này đã khiến Ethan cảm thấy không hài lòng và anh đã từ chối nhận chiếc xe Plaid X được Tesla giao đến.

Vài ngày sau khi từ chối nhận xe, phía Tesla đã liên hệ lại với Ethan và cho biết anh sẽ phải chờ đến tháng 7/2022 mới có thể nhận xe mới, đồng nghĩa với việc Ethan phải chờ đến 11 tháng kể từ ngày đặt hàng để có thể sở hữu chiếc xe của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp khách hàng phàn nàn về quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm kém của Tesla, nhưng việc mắc sai lầm khi lắp 2 bộ lốp khác nhau cả về thương hiệu lẫn tính chất là điều khó có thể chấp nhận được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn khi vận hành xe. Nếu tiếp tục phạm phải những sai lầm tương tự trong tương lai, hình ảnh và danh tiếng của Tesla sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ, khiến hãng "mất điểm" trong bối cảnh cuộc đua trên thị trường xe điện đang ngày càng khốc liệt hơn.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP