Thể thao

Sông Lam Nghệ An chốt xong ngoại binh cho mùa giải 2020

Sau một thời gian dài tìm kiếm và thử việc. Hôm nay (24/2), Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã chính thức chốt xong 3 ngoài binh cho mùa giải 2020.

1. Tiền đạo: Peter Onyekachi

Tiền đạo Peter Onyekachi sinh năm 1994, quốc tịch Nigeria có chiều 1m82. Năm 2015 và 2016, anh khoác áo ĐT U23 và Olympic Nigeria. Ở cấp CLB, Peter Onyekachi từng cùng CLB Enyimba lên ngôi tại Giải VĐQG Nigeria mùa 2014/2015 câu lạc bộ cũ của tiền đạo Olaha Michael. Năm vừa qua, anh ghi được 5 bàn thắng cho CLB Hapoel Saba sau 34 trận đấu và cùng đội bóng này thăng hạng Giải chuyên nghiệp hàng đầu Israel. Điểm mạnh của Peter Onyekachi là sức mạnh, tỳ đè tốt. Ngoài chơi ở vị trí tiền đạo thì Onyekachi có thể chơi được ở vị trí tiền vệ khi cần.

Thời hạn hợp đồng của Peter Onyekachi với SLNA là 1 năm và mức lương không được hai bên tiết lộ. Trong những trận đấu giao hữu trước thềm V.League 2020, Peter Onyekachi liên tục ghi bàn cho SLNA và cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với các đồng đội.

2. Tiền đạo: Alagie Sosseh

Tiền đạo Alagie Sosseh, sinh ngày 1986, Quốc tịch Thủy Điển và Gambia có chiều cao 1,88 m, hiện đang khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Gambia. Alagie Sosseh đã có 10 năm thi đấu cho các CLB chuyên nghiệp hàng đầu ở Thủy Điển, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi sang Việt Nam, Soseh Alagi th đấu cho CLB Fatih Karagümrük (Thổ Nhỉ Kỳ).

Tiền đạo Alagie Sosseh được Ban huấn luyện đánh giá cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, tư duy chiến thuật tốt, thuận chân trái. Ở SLNA Alagie Sosseh sẽ mang chiếc áo số 9. Thời hợp đồng giữa Alagie Sosseh và SLNA là 1 năm.

3. Trung vệ: Gustavo Santos

Trung vệ Gustavo Santos sinh năm 1993, quốc tịch Brazil, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m95. Gustavo Santos không còn xa lạ với với CĐV Việt Nam khi anh đã từng khoác áo Viettel và Sài Gòn ở mùa giải 2019.

Khi còn thi đấu cho Viettel ở giai đoạn lượt đi V.League 2019, trung vệ người Brazil chỉ thi đấu 6/9 trận. Nhưng ở giai đoạn lượt về, anh khoác áo CLB Sài Gòn và chơi 12 trận. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công thì đây là cầu thủ rất chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn tốt là chốt chặn quan trọng trong màu áo CLB Sài Gòn ở giai đoạn lượt về của mùa giải 2019 giúp CLB cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ở SLNA Gustavo Santo sẽ mang chiếc áo số 95.

Trước khi ký hợp đồng với Gustavo Santos, đã ký nháy với trung vệ Sergio (Quốc tịch Italia), nhưng vào phút cuối Sergio bị chấn thương trong một buổi tập nên BHL không dám mạo hiểm với trung vệ được đánh giá rất cao về chuyên môn này.

Như vậy đến thời điểm hiện tại CLB SLNA đã chốt xong cầu thủ và sẵn sàng chinh chiến ở mùa giải mới. Ở trận đấu đầu tiên của Vleague 2020, SLNA sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Thống Nhất gặp chủ nhà Sài Gòn vào ngày 8/3.

Nguồn tin: slnafc.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP