Thể thao

Quế Ngọc Hải: “SLNA không dạy chúng tôi đá láo”

Trung vệ Quế Ngọc Hải mới đây đã có những chia sẻ thật lòng về nỗi day dứt khi gây ra chấn thương cho tiền vệ Anh Khoa. Ngoài ra, đội trưởng tuyển Việt Nam cũng làm rõ quan điểm cho rằng SLNA đào tạo ra những máy chém ở V.League.

Pha bóng thô bạo của Hoàng Thịnh trong trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội FC tại vòng 5 V.League 2021 đã khiến cho Hùng Dũng bị gãy chân và phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 6 tháng. Sự cố này xảy ra gây chấn động dư luận, Hoàng Thịnh đã nhận phải rất nhiều chỉ trích, thậm chí là chửi rủa gay gắt từ người dùng mạng xã hội Việt Nam. Không ít người bày tỏ sự phẫn nộ với Hoàng Thịnh và còn nhắm luôn cả vào CLB SLNA, nơi xuất thân của tiền vệ sinh năm 1992 bằng những lời chỉ trích gay gắt cho rằng đội bóng thành Vinh là lò đào tạo ra những “máy chém” hay “thợ săn ống đồng”.

Tranh cãi về việc lò đào tạo SLNA chuyên cho ra lò những máy chém

Trước quan điểm này, thông qua buổi phỏng vấn với Vnexpress, Quế Ngọc Hải phản bác: “Không bao giờ các thầy dạy chúng tôi đá láo, đá xấu. Các thầy không cổ suý cầu thủ đá láo. Bóng đá có những khoảnh khắc diễn ra chớp nhoáng mà bản thân cầu thủ không làm được điều mình mong muốn. Không có cầu thủ nào trong suy nghĩ muốn đá xấu cả. Đó không phải là đại diện cho tính cách của một địa phương. Những ai chơi bóng đá đều sẽ hiểu và thông cảm cho những tình huống mà cầu thủ không kịp kiểm soát như mong đợi.”

Chính bản thân Quế Ngọc Hải cũng từng trải qua cảm giác tương tự như Hoàng Thịnh. Ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và SLNA tại vòng 25 V.League 2015, trung vệ sinh năm 1993 có pha xoạc nhằm không cho cầu thủ đối phương tạt bóng. Ngay lập tức, cầu thủ nhận pha xoạc bóng đó – Anh Khoa nằm sân trong tiếng kêu đau đớn.

Pha bóng khiến Quế Ngọc Hải day dứt trong suốt sự nghiệp

Anh Khoa gặp chấn thương cực kỳ nặng. Dù đã được đưa sang Singapore điều trị nhưng vẫn không thể quay lại bóng đá chuyên nghiệp.

“Tôi đã vấp phải một câu chuyện như thế trong cuộc đời, khi mới 21 tuổi. Tình huống đấy diễn ra quá nhanh. Tôi chỉ muốn trái bóng đi hết đường biên ngang nhưng lại làm Anh Khoa của Đà Nẵng gặp chấn thương đáng tiếc. Bóng đá chỉ trong vài tích tắc mà thay đổi khôn lường. Đó là vấp ngã lớn trong sự nghiệp của tôi. Dư luận khi ấy rất kinh khủng."

"Tôi chỉ muốn làm tất cả mọi thứ để khắc phục tai nạn ấy. Rồi sau này khi trải qua và vượt qua nó, tôi thấm thía một câu nói của chú Hữu Thắng, đó là "Cuộc sống của một người đàn ông có lúc phải trải qua những khoảnh khắc tồi tệ. Nhưng làm thế nào để vượt qua nó và trưởng thành hơn mới thể hiện được bản lĩnh của người đàn ông ấy”, Quế Ngọc Hải trải lòng.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP