Giáo dục

Phụ huynh làm đơn kiện khi thu học phí hàng trăm triệu mùa dịch, bắt đóng 20 triệu phí giữ chỗ: Trường Quốc tế có phản hồi mới nhất

Vào tối 17/4, trường Quốc tế Việt Úc đã có những phản hồi mới nhất về vấn đề thu học phí gây tranh cãi trong cộng đồng phụ huynh trong thời gian vừa qua.

Thời gian vừa qua, phụ huynh trường Quốc tế Dân lập Việt Úc (viết tắt là VAS) vô cùng bức xúc khi trường thông báo tiếp tục thu học phí cả trăm triệu đồng dù tiền đóng trước đó chưa được sử dụng.

Cụ thể, phụ huynh phải đóng thêm học phí học phần 4 (một năm chia làm 4 học phần) cùng với các chi phí đi kèm như ăn uống, xe đưa đón trước ngày 25/4 dù vẫn đang nghỉ dịch. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng sẽ phải đóng thêm 20 triệu đồng/học sinh tiền “giữ chỗ” cho năm học mới. Ngày 13/4, trường gửi email cho một số phụ huynh là trường chỉ thu học phí, còn các chi phí ăn uống và xe đưa đón sẽ tạm thời thu sau.

Sau khi đưa ra thông báo, nhà trường đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía cha mẹ học sinh. Tối 17/4, Ban điều hành trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã gửi thông báo về những phản hồi của phụ huynh. Theo đó, Ban điều hành sẽ có thông báo mới thay thế cho 2 thông báo trước đó về vấn đề thu học phí được áp dụng từ ngày 16/3 đến 22/5.

Thư thông báo chính thức phản hồi về vấn đề thu học phí của trường Quốc tế Việt Úc ngày 17/4.

Nhà trường cho biết sẽ đưa ra thông báo thay thế trong thời gian sớm nhất: "Hiện nay, nhà trường đang tích cực tổng hợp các ý kiến của quý phụ huynh để đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình hiện tại một cách hợp lý, cùng nhau chia sẻ khó khăn giữa nhà trường và quý phụ huynh. Các giải pháp sẽ được phản hồi trong thời gian sớm nhất. Hai thông báo gửi ngày 9 và ngày 11 tháng 4 vừa qua sẽ được thay thế bởi thông báo mới; nhà trường khẩn thiết mong quý phụ huynh vui lòng kiên nhẫn cho nhà trường thêm thời gian".

Nhiều phụ huynh xác nhận đã nhận được email thông báo này của trường. Chị H.N chia sẻ: "Chúng tôi đã nhận được email này và mong sẽ có phương án sớm giải quyết. Tuy nhiên trong email vẫn còn khá chung chung chưa nói rõ thời gian và phương thức thu chi học phí như thế nào. Chúng tôi sẽ chờ đợi phản hồi chính thức từ nhà trường và sẽ sử dụng biện pháp can thiệp mạnh nếu không có câu trả lời hợp lý".

Trước đó vào ngày 16/4, nhiều phụ huynh đã tự liên lạc với nhau cùng xin chữ ký phản đối quyết định thu học của trường. Ông Nguyễn Thạch Thảo, đại diện phụ huynh có con em đang học tại trường Dân lập Việt Úc đã làm đơn kiến nghị gửi UBND TP.HCM.

Trong đơn, phụ huynh nêu, đang trong thời điểm hầu như tất cả cha mẹ đều phải nghỉ làm vì dịch Covid-19, việc yêu cầu các phụ huynh phải đóng tiền học phí cho học phần 4 của năm học 2019 – 2020 và đóng tiền giữ chỗ cho năm học mới sẽ đồng nghĩa với việc các phụ huynh đã đóng học phí cho con theo hình thức đóng trọn nguyên năm vẫn chưa được nhà trường xem xét hoàn trả lại tiền do những tháng phải nghỉ vì dịch COVID-19.

Ngoài ra, các phụ huynh nêu trong đơn, việc nhà trường ra thông báo đóng thêm khoản phí giữ chỗ cho năm học mới, mà năm học mới này, chưa biết khi nào sẽ bắt đầu do tình hình dịch bệnh vẫn chưa kiểm soát được. Trong khi đó, học phí học phần 3 chỉ mới được nhà trường sử dụng chưa tới 30% thì đã phải nghỉ dịch COVID-19.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP