Giải trí

"Ông bầu" Phúc Nguyễn nói về vụ lùm xùm 5 tỷ với Mâu Thủy

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn - người sáng lập ra Leading Media - đơn vị giữ bản quyền cử nhan sắc Việt tham gia một số sân chơi sắc đẹp quốc tế, trong đó có "Hoa hậu Trái đất 2018" đã lên tiếng nói rõ về lùm xùm "có 5 tỷ mới được chọn đi thi".

PV: Cách đây không lâu Mâu Thủy từng khiến dư luận xôn xao khi nhắc lại chuyện từ chối bỏ 5 tỷ đồng ra để được chọn là đại diện nhan sắc Việt thi “Hoa hậu Trái đất 2018”. Thời điểm đó, Leading Media đang giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi trên, vì thế không tránh được việc bị xì xào bàn tán. Tới giờ, anh có thể nói gì về con số 5 tỷ đồng này?

- Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Khi xảy ra sự việc trên, tôi từng đề nghị có một cuộc gặp gỡ nói rõ mọi chuyện trên truyền thông nhưng phía Mâu Thủy im lặng. Thiết nghĩ nếu Mâu Thủy cảm thấy lời nói của cô ấy chính xác thì cũng đã công khai những bằng chứng xác nhận việc mình nói là đúng. Song cô ấy từ chối việc gặp gỡ báo chí và câu trả lời nằm ở đó rồi. Tôi xin nói rõ lại thế này, thời gian đầu công ty đề xuất chi phí bản quyền cho việc đào tạo và đưa Mâu Thủy đi thi quốc tế là 25.000 USD. Tại sao lại có chi phí này? Vì để đầu tư cho một người đi thi, ngoài việc bản quyền đóng cho đơn vị thì còn cần chuẩn bị trang phục, êkip huấn luyện... Số tiền này nhiều chứ không có ít. Ban đầu, người quản lý của Mâu Thủy đồng ý và xác nhận sẽ gửi chi phí bản quyền đó. Tuy nhiên cuối cùng phía Mâu Thủy từ chối với lý do không có đủ khả năng chi trả số tiền này.

Về phía Leading Media, chúng tôi rất muốn tìm ra người đại diện xứng đáng và xuất sắc nên tiếp tục mời Mâu Thủy đến công ty để ngỏ ý hỗ trợ cô ấy một cách tốt nhất, đi thi mà không tốn tiền, đổi lại cô ấy sẽ trả quyền lợi bằng việc trao quyền khai thác hình ảnh cho phía công ty. Không hiểu sao con số 25.000 USD lại được Mâu Thủy tính thành 5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, sự việc đã trôi qua được 1 năm rồi, không biết vì lý do gì cô ấy lại nhắc lại và hiểu sai như thế, nhất lại là ở thời điểm cô ấy chuẩn bị làm huấn luyện viên một chương trình truyền hình thực tế. Vì thế người ta có quyền nghi ngờ việc Mâu Thủy đang cố ý “hâm nóng” lại để PR cho sự kiện mới.

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn thẳng thắn nói về lùm xùm với Mâu Thủy

PV: Sau khi xảy ra ồn ào này, anh và Mâu Thủy có liên lạc với nhau không?

- Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Tôi và Mâu Thủy đến giờ vẫn còn là bạn bè trên mạng xã hội Facebook song không liên lạc gì với nhau cả. Sự việc được Mâu Thủy khơi mào trên mạng xã hội, trên truyền thông nên tôi cũng chọn cách đó để phản hồi. Tôi nghĩ thông qua truyền thông, cô ấy đã nhận được thông tin từ phía chúng tôi. Chỉ tiếc là sau khi đưa ra phát ngôn làm ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi, cô ấy lại chọn cách im lặng, không đối chất. Điều này ít nhiều khiến nhiều người nghĩ rằng chúng tôi không rõ ràng, mà đã vậy thì mình càng cần phải rõ ràng mọi chuyện hơn. Tôi thực sự tiếc cho cô ấy vì hoạt động trong showbiz thì cần phải mặn mòi thông minh, chứ nếu như vốn dĩ đã nhạt thì có làm điều gì thêm nữa vẫn cứ nhạt.

PV: Thời điểm gút lại ý định thi “Hoa hậu Trái đất 2018”, Mâu Thủy có nói rõ lý do vì sao không?

- Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Sát đến ngày phải công bố đại diện Việt Nam thi “Hoa hậu Trái đất 2018”, Mâu Thủy mới thông báo cô ấy không đi thi nữa và đưa ra 2 lý do: thứ nhất là nếu đi thi thì sự may rủi quá lớn, không chắc chắn về giải thưởng; thứ hai là cô ấy xác nhận mặc dù công ty có đầu tư nhưng bản thân mình cảm thấy vẫn chưa đủ tự tin. Cho tới giờ chúng tôi vẫn giữ hợp đồng thỏa thuận hợp tác ký kết với Mâu Thủy, trong đó có nói rõ về nội dung hợp tác, kế hoạch đào tạo hợp tác, quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên…Đến thời điểm này chúng tôi vẫn giữ hợp đồng này, chưa có biên bản nào kết thúc hay chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên vì cả hai chưa đi đến giai đoạn ký kết biên bản nên chưa có chi phú cụ thể thôi.

Mâu Thủy chọn cách im lặng sau khi khơi mào ra vụ tố "có 5 tỷ mới được thi Hoa hậu Trái đất"

PV: Vậy với Phương Khánh – người sau đó được chọn đại diện Việt Nam thi “Hoa hậu Trái đất 2018”, anh có thể tiết lộ phía đơn vị mình đã đầu tư cho cô ấy bao nhiêu tiền không?

- Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Để đưa ra một con số về việc đưa Phương Khánh tham dự cuộc thi này có lẽ không phù hợp vì có thể khiến mọi người nghĩ theo một hướng khác, thế nên tôi xin từ chối trả lời. Đứng ở góc độ là đơn vị cử Phương Khánh đi thi, tôi thấy mình thành công và cũng đã thực hiện đúng trách nhiệm của mình. Còn ở góc độ của Phương Khánh, tôi lấy làm tiếc cho cô ấy vì tính tới thời điểm hiện tại, đó là danh hiệu cao nhất của đại diện Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Phương Khánh đã đạt được vương miện cao quý đó nhưng không giữ được. Có điều chúng ta cũng nên thắng thắn nhìn nhận rằng, công ty đưa người đi thi và đã chinh phục được vương miện, việc giữ vương miện đó như thế nào lại là do cô ấy.

PV: Hỏi thật, khi đưa một người đẹp đi thi quốc tế, phía đơn vị giữ bản quyền như anh được gì?

- Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Mỗi một nhà đầu tư sẽ có một chiến lược riêng, có thể là kinh tế nhưng cũng có thể là thương hiệu, chiến lược đầu tư của chúng tôi là chinh phục những cuộc chơi mà người khác không chinh phục được. Cái được lớn nhất với chúng tôi có lẽ là được danh tiếng và thương hiệu. Cho nên những hợp đồng hoặc những ràng buộc chưa thỏa thuận được, chúng tôi có thể bỏ qua một bên, điều chúng tôi mong muốn và ưu tiên vẫn là thương hiệu.

PV: Nếu nói anh chấp nhận “scandal” để đổi lấy danh tiếng thì anh sẽ nói sao?

- Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Nếu nói đổi “scandal” để lấy danh tiếng thì tôi nghĩ là có cả mặt lợi và mặt hại. Ví dụ nếu không có “scandal” thì sẽ không có sự chú ý, nhưng cái hại đó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của mình. Tôi không dại gì chọn “scandal” để nổi tiếng nhưng mà tôi phải công nhận một điều là tôi như thể có sức hút với các “scandal” (cười). Có lẽ vì thế mà “scandal” kiểu như vừa rồi cứ xoay quanh tôi mà không phải ai khác. Có lẽ bởi vì những người khác chưa làm những việc tôi đang làm., đồng thời những tôi đang làm quá nhiều nên có nhiều rủi ro hơn người khác chăng.

Tác giả: Như Ý

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP