Đẹp

Ở nhà phòng dịch, nhiều chị em nhan sắc lao dốc vì những lý do bất ngờ

Trong những ngày ở nhà thực hiện giãn cách xã hội, nhiều chị em than thở chuyện nhan sắc và ngoại hình ngày càng trở nên xấu xí và bất ngờ khi biết nguyên nhân phía sau.

Theo lý thuyết, ở nhà không phải ra ngoài tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời, đáng lý ra, làn da của chị em sẽ ít bị tổn thương hơn. Cùng với đó, khi ở nhà, chị em sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc da và luyện tập, vậy tại sao, nghịch lý vẫn diễn ra?

Những lý do dưới đây sẽ khiến không ít chị em nhận ra "hình bóng" của mình trong đó và tự thấy rằng các thói quen xấu mỗi ngày của bản thân chính là thủ phạm khiến cả nhan sắc và ngoại hình đều… lao dốc một cách chóng mặt đến vậy.

"Cú đêm" cày phim

Thức khuya xem phim, lướt mạng là thói quen rất hại đến sức khỏe cũng như làn da. Ảnh minh họa

Cách ly tại nhà, hội chị em nhất là những người chưa bị vướng bận chuyện con cái hoặc gửi con về quê với ông bà trở nên nhàn rỗi, nhất là vào buổi tối. Do đó, nhiều người có thói quen "cày" lại các bộ phim cũ hoặc xem các bộ phim đang hiện hành. Thậm chí, thói quen lướt Facebook đến khuya cũng thường xuyên diễn ra.

Đây là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến cho làn da của chị em bị xuống cấp. Theo nhiều nghiên cứu, sau 10h đêm là khoảng thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để tái tạo các tế bào trong cơ thể nhất là các tế bào da.

Vì vậy, nếu thức quá khuya và dán mắt vào màn hình máy tính, điện thoại xem phim, chơi các trò tiêu khiển trên điện thoại sẽ dẫn đến việc cơ thể không được nghỉ ngơi, đặc biệt là đôi mắt. Vùng da xung quanh mắt sẽ thâm quầng, dễ bị sụp mí và xuất hiện các nếp nhăn. Khi đôi mắt mệt mỏi, toàn bộ gương mặt sẽ trở nên thiếu sức sống.

Bên cạnh đó, thức khuya cũng khiến da mặt trở nên khô, mất độ đàn hồi, các lỗ chân lông giãn nở to hơn, da dễ bị sạm, tạo điều kiện cho nám, tàn nhang phát triển. Chỉ vài ngày thức khuya, chị em sẽ thấy ngay tác hại là làn da xấu đi trông thấy.

Thường xuyên căng thẳng, cáu giận

Với một số người, ở nhà phòng dịch với chồng con là khoảng thời gian gia tăng tình cảm gia đình. Tuy nhiên, với không ít các chị em khác, đây cũng là khoảng thời gian "hại não" với điệp khúc "mắng chồng, quát con" suốt ngày.

Việc thường xuyên nhăn nhó, cáu giận sẽ khiến gương mặt chị em bị "kém sắc". Hơn nữa, nhiều chị em không biết rằng, stress sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và làm rối loạn nội tiết trong cơ thể. Do đó, nếu thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ tác động không tốt đến sức khỏe của chị em và làn da bị sạm, nám, nhăn nheo là điều không tránh khỏi.

Uống quá ít nước

Đi làm có thể chị em sẽ nhớ uống nhiều nước nhưng ở nhà thì không. Điều này tưởng chừng như vô lý nhưng lại là sai lầm rất nhiều chị em đang mắc phải trong đợt nghỉ ở nhà phòng dịch này.

Mỗi ngày, cơ thể cần khoảng 2 lít nước để cơ thể luôn khỏe mạnh và làn da được mịn màng, tươi trẻ. Đương nhiên, việc uống quá ít nước sẽ khiến làn da bị khô, mất đàn hồi thậm chí nứt nẻ.

Chủ quan không dưỡng da

Không dưỡng da thường xuyên, uống quá ít nước khiến làn da dễ xấu đi. Ảnh minh họa

Khi có những thói quen không tốt, tác động xấu đến làn da nhưng nhiều chị em lại chủ quan với việc dưỡng da vì cho rằng, không ra ngoài, da không bị bẩn nên không cần quá chăm chút đến làn da.

Thậm chí, đến việc làm sạch da mỗi ngày bằng sữa rửa mặt hay tẩy tế bào da chết cũng bị bỏ qua. Điều này là một sai lầm tai hại khiến làn da của chị em dễ bị tích tụ bụi bẩn, bã nhờn sinh ra mụn và nhiều vấn đề khác.

Ăn uống mất kiểm soát

Nhiều chị em đã thừa nhận rằng, việc ở nhà suốt ngày "ăn, ăn và ăn" đã khiến cơ thể tăng cân một cách chóng mặt. Cùng với đó, lười vận động hoặc gián đoạn việc tập luyện làm cho lượng mỡ tích tụ nhiều hơn, cơ thể sồ sề trông thấy, mất đi dáng vóc thon gọn vốn có khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình.

Mặt khác, việc ăn nhiều đồ chiên rán, cay nóng, thực phẩm chứa nhiều chất béo cũng là nguyên nhân làm làn da dễ bị mụn hơn. Đây là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Nếu kéo dài, tình trạng mụn trên da ngày càng nặng, mất nhiều thời gian điều trị.

Tác giả: Mai Khôi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP