Trong nước

Ninh Bình: UBND huyện Nho Quan giải thích về xe tiền tỷ doanh nghiệp tặng

Thời gian gần đây, dư luận tại Ninh Bình đang xôn xao về việc một công ty đóng trên địa bàn huyện Nho Quan, Ninh Bình tặng cho Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan hai chiếc xe tiền tỷ.

Chiếc xe do Công ty Hạ Long tặng cho Huyện ủy Nho Quan
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đơn vị tặng xe cho huyện Nho Quan là Công ty TNHH MTV Công nghiệp Hạ Long (Công ty Hạ Long, có địa chỉ ở thôn Liên Minh, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan).

Hai chiếc xe mà Công ty này tặng Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan gồm: Một xe nhãn hiệu Toyota Fortuner (sản xuất năm 2014 tại Việt Nam), đăng ký lần đầu ngày 7.11.2014, được UBND huyện Nho Quan làm thủ tục tiếp nhận đăng ký lần 2 ngày 18.1.2016, mang BKS 35A – 016.66. Hiện chiếc xe này đang được UBND huyện Nho Quan sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại và làm việc của lãnh đạo ủy ban.

Chiếc xe thứ hai được doanh nghiệp tặng mang nhãn hiệu Mazda CX5-AT-4WD (sản xuất năm 2014 tại Việt Nam), đăng ký lần đầu ngày 22.7.2014, được Huyện ủy Nho Quan đăng ký lần 2 ngày 18.1.2016, mang BKS: 35A – 018.88.

Hiện chiếc xe này đang được Huyện ủy Nho Quan sử dụng để phục vụ việc đi lại, làm việc của lãnh đạo Huyện ủy.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Lã Trường Sinh – Bí thư Huyện ủy Nho Quan - cho biết: Việc hai chiếc xe trên được doanh nghiệp tặng cho huyện là có thật. Đơn vị tặng xe là Công ty Hạ Long, năm 2013, công ty này có đầu tư xây dựng một nhà máy đốt lốp caosu trên địa bàn huyện, đến năm 2015, do xuất phát từ tình hình khó khăn thực tế của huyện, địa bàn miền núi, xe của huyện là xe gầm thấp, đi lại khó khăn nên công ty đã tặng cho huyện hai chiếc xe gầm cao này để đi lại cho thuận tiện. “Việc tặng xe huyện đã báo cáo với tỉnh và được tỉnh đồng ý cho nhận và đây là hai chiếc xe đã qua sử dụng, không phải xe mới. Hiện hai chiếc xe này đã được làm thủ tục sang tên đổi chủ và thuộc sự quản lý của Văn phòng Huyện ủy và UBND huyện Nho Quan” - ông Sinh nói.

Trước đó, vào tháng 3.2016, UBND tỉnh Ninh Bình cũng được Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Hoa Lư (đóng trên địa bàn huyện Nho Quan) tặng 3 chiếc ô tô hạng sang của hãng Toyota trị giá 6,6 tỉ đồng để phục vụ nhu cầu “phòng chống lụt bão”. Trong đó, gồm một chiếc Land Cruiser VX trị giá 2,85 tỉ đồng (sản xuất năm 2015), chiếc thứ hai mang nhãn hiệu Land Cruiser GXR trị giá 2,39 tỷ đồng và chiếc thứ ba mang nhãn hiệu Toyota Camry 2.5 Q có giá 1,36 tỉ đồng.

UBND tỉnh Ninh Bình có văn bản gửi Bộ Tài chính, xin xác lập quyền sở hữu Nhà nước cho 3 xe ôtô nói trên với mục đích “phục vụ cho phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn” trên địa bàn. Tuy nhiên, sau đó, UBND tỉnh Ninh Bình lại có công văn xin hủy quyền sở hữu và trả lại xe cho doanh nghiệp trên do dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Tác giả bài viết: NGUYỄN TRƯỜNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP