Xe

Những mẫu ô tô kỳ quặc chỉ có ở Mỹ

Đây là những chiếc xe có hình dáng kỳ lạ được tạo nên từ ý tưởng phóng khoáng của các nhà sản xuất Mỹ.

Dodge La Femme

(Ảnh:Hotcars).

Vào những năm 1950 khi phụ nữ bắt đầu nhận thức được giá trị và quyền lợi của mình, họ có xu hướng không muốn sử dụng những mẫu xe thô kệch và cứng nhắc của đàn ông nữa.

Hiểu được điều này, Dodge cho ra đời mẫu xe Dodge La Femme với sơn màu hồng đào và trắng ngọc trai. Không những thế, nội thất bên trong xe hoàn toàn nữ tính với các ghế ngồi màu hồng.

Đáng tiếc, vẻ ngoài sến sẩm và động cơ không mấy mạnh mẽ đã khiến cho cả năm đó, chỉ có 2 chiếc La Femme được bán. Sau đó Dodge đã loại bỏ mẫu xe này chỉ khoảng một năm sau khi nó ra mắt lần đầu tiên.

Chevrolet SSR

(Ảnh:Hotcars).

Chevrolet SSR là chiếc xe bán tải mui cứng biết gập, được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2006.

Xe sở hữu động cơ V8 5,3 lít, sản sinh công suất 390 mã lực, không hề tệ chút nào. Tuy nhiên, vấn đề của SSR lại là thiết kế quá xấu. Chính điều này khiến nhiều người vốn là khách hàng trung thành của Chevrolet cũng phải "lắc đầu".

GM LeSabre

LeSabre chắc chắn là một trong những sản phẩm nổi bật của General Motors những năm 1950. Mặc dù chưa bao giờ được đưa vào sản xuất song GM LeSabre vẫn thu hút nhiều sự chú ý bởi thiết kế độc đáo.

(Ảnh:Hotcars).

GM LeSabre có nhiều chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay như kính chắn gió bao quanh và đuôi xe, kiểu này trở nên phổ biến trên các thiết kế ô tô trong nửa cuối thập kỷ 50.

Lincoln Continental 1959

(Ảnh:Hotcars).

Lincoln Continental 1959 mang phong cách thể thao táo bạo. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất khiến nó nổi bật khi so sánh với những chiếc xe khác.

Lincoln Continental 1959 dài đến 5,7m đáng kinh ngạc, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe Mỹ dài nhất từng được sản xuất.

Norman Timbs Special

(Ảnh:Hotcars).

Norman Timbs Special là sản phẩm trí tuệ của Norman Timbs, một kỹ sư cơ khí. Anh đã chế tạo chiếc xe với tính khí động học cực cao. Xe chỉ có kích thước 1,1 m ở điểm cao nhất và nặng khoảng 997kg. Phần ca bin phía trước đúc liền cong lượn về phía sau như một giọt nước.

Được lắp động cơ Buick Straight 8 cho phép xe đạt tốc độ 193km/h, tuy nhiên vì không có mái che nóc xe nên cũng gây khó khăn cho người lái nếu chạy với tốc độ này.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: mẫu ô tô ,Mỹ ,kỳ quặc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP