Bạn cần biết

Những lợi ích của việc uống nước khi bụng đói

Sau đây là một số lợi ích mà nước mang lại nếu bạn uống khi thấy đói.

Tăng trao đổi chất trong cơ thể

Uống nước khi bụng rỗng giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng lên gần 25% so với bình thường. Khi tốc độ chuyển hóa, hấp thụ dinh dưỡng nhanh sẽ hỗ cho những đối tượng đang muốn giảm cân. Bạn nên biết nước chính là chất giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Việc tạo thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng cho chính bạn. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, uống 0,5L nước lọc sẽ gia tăng tốc độ trao đổi chất trong khi nghỉ ngơi lên tới 10-30%.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Điều hòa đường ruột

Uống nước khi bụng rỗng có thể hỗ trợ điều hòa tiêu hóa. Đặc biệt, khi bụng rỗng nước sẽ hỗ trợ làm sạch ruột, thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa. Ngoài ra, những biểu hiện của táo bón, khó tiêu sẽ mất hẳn nếu như bạn duy trì thói quen uống đều đặn vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.

Hỗ trợ giảm cân

Ngoài hỗ trợ trao đổi chất, nước tinh khiết đi vào phủ đầy dạ dày của bạn và mang lại cảm thấy no, việc nạp ít lại thực phẩm sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn . Uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn có thể giúp bạn nạp ít calo hơn. Trang web tài nguyên y tế WebMD chỉ ra rằng uống nước trước bữa ăn giúp giảm trung bình 75 calo. Uống nước trước một bữa ăn mỗi ngày sẽ khiến bạn ăn ít hơn 27.000 calo mỗi năm.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước khi bụng đói tăng cường hệ miễn dịch, nhờ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Nước còn giúp loại bỏ các chất thải và vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Cải thiện chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra trong đó có thiếu nước. Chính vì vậy khi bạn thấy đói và đau đầu, uống một ly nước sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề này một cách tự nhiên.

Làm khỏe các cơ quan nội tạng

Uống nước khi bụng đói giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng chức năng, làm khỏe hệ bạch huyết nhờ cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP