Nhà đẹp

Những cây để bàn làm việc năm mới vừa may mắn, vừa 'hút' tài lộc ầm ầm

Trở lại với công việc những ngày đầu năm mới, mỗi người hãy sắm cho mình những chậu cây cảnh nhỏ để bàn làm việc, không chỉ giúp không gian làm việc trở nên xanh mát, mà còn góp phần mang lại nhiều may mắn, công việc thăng tiến hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Làm nhà chúng ta cần chọn hướng xem bàn, bàn làm việc cũng cần đúng bàn và việc đặt loại cây cảnh nào hợp bàn làm việc chắc chắn bạn cũng cần vô cùng chú ý. Ngoài những lợi ích về sức khỏe thì cây cảnh còn làm đẹp mang vận may mang tài lộc mang bình an trong cuộc sống.

Cây kim ngân

Kim ngân là loại cây được đánh giá cao về phong thủy, mang lại may mắn, giàu có cho người sở hữu. Kim ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây to có thể đặt ngoài trời, trước hiên nhà, cây nhỏ trồng trong chậu để đặt trên bàn. Hiện nay, loài cây có cái tên mang ý nghĩa “tiền vàng” này ngày càng được lựa chọn để trang trí nội thất ở nhiều nơi trên thế giới.

Cây may mắn là một trong những loại cây được dân công sở thi nhau lựa chọn đặt trên bàn làm việc. Ngoài diện mạo xinh xắn vốn có không phải bàn cãi thì cây may mắn còn là “thần dược may mắn” bởi cây may mắn luôn mang lại những may mắn cho chủ sở hữu nó, chỉ cần có nó bên cộng thêm chăm chỉ làm việc thì trong thời gian ngắn nhất ,đây được coi là cây cảnh phong thủy làm việc vô cùng đáng chọn mang những vận may cơ hội đến. Ảnh minh họa: Internet

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là Kim phát tài, thuộc loại cây có lá kép. Đặc điểm nổi bật là phần lá xanh thẫm, to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá. Các nhánh to khoẻ vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Kim tiền được xem là loại cây "phú quý" có tác dụng “phát tài phát lộc” nhờ đặc điểm sinh sôi và không ngừng phát triển các nhánh.

Cây sen đá

Đây là loại cây được ưa chuộng của dân văn phòng vì nó có sức sống tốt, không phải chăm sóc quá kĩ lưỡng. Loại cây này mọc gọn gàng, dễ vận chuyển và để ngăn nắp trên bàn. Sen đá được coi là loài cây tượng trưng cho sự kiên định, sắt son và tấm lòng thủy chung. Đặt cây này trên bàn đảm bảo bạn luôn có được lòng tin, sự tín nhiệm và may mắn.

Đúng như tên gọi của mình, cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Chính vì thế, dân văn phòng, công sở cực kỳ yêu thích loại cây cảnh này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người. Ảnh minh họa: Internet

Cây ngô đồng

Trong những loại cây cảnh phong thủy bàn làm việc thì cây ngô đồng này nếu được đặt trên bàn sẽ hút tài lộc về cũng như cho cuộc sống của bạn may mắn sum vầy. Cây ngô đồng được bo quanh bởi các tán lá to rộng bên dưới có một trụ củ như một bình to vững chãi giống như những tài lộc của bạn sẽ luôn được cất giữ vững vàng.

Cây cọ ta

Cây cọ ta có nguồn gốc từ lâu đời, bao đời nay khi nhắc tới cọ là nhắc tới sự gai góc và chống chọi trên những thời tiết khắc nghiệt nhất nó vẫn tồn tại bền bỉ trường tồn và luôn xanh tốt,theo chiều hướng quan niệm xưa thì cọ ta giống như đôi cánh động lực giúp xua tan những khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Sen đá được coi là loài cây tượng trưng cho sự kiên định, sắt son và tấm lòng thủy chung. Đặt cây này trên bàn đảm bảo bạn luôn có được lòng tin, sự tín nhiệm và may mắn. Ảnh minh họa: Internet

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là họ hàng nhà hoa nắng có vẻ ngoài khá nhẹ nhàng thanh thoát ,tán lá dài xanh mướt pha trộn lẫn 2 màu xanh la cây đậm và nõn chuối tưới tắn.

Thiết mộc lan mang đến cho mỗi người sự cứng cỏi đương đầu những thách thức, chính vì thế mà nó đã trở thành cây cảnh để bàn làm việc ưa chuộng bậc nhất

Cây ngọc ngân

Có nhiều người tin rằng, đặt một chậu cây ngọc ngân trên bàn làm việc của mình thì sẽ có nhiều bổng lộc, công việc suôn sẻ hơn. Đây là loại cây tượng trưng cho sức mạnh tinh thần và ý chí quyết tiến. Khi làm việc chăm chỉ, mạnh mẽ, bạn sẽ nhận được những điều tốt đẹp, tiền bạc hanh thông là điều sớm muộn.

Nên đặt một số cây này trên bàn làm việc nếu muốn nhiều tiền và thăng quan tiến chức, công việc như ý nhé.

Trong những loại cây cảnh phong thủy bàn làm việc thì cây ngô đồng này nếu được đặt trên bàn sẽ hút tài lộc về cũng như cho cuộc sống của bạn may mắn sum vầy. Cây ngô đồng được bo quanh bởi các tán lá to rộng bên dưới có một trụ củ như một bình to vững chãi giống như những tài lộc của bạn sẽ luôn được cất giữ vững vàng. Ảnh minh họa: Internet

Cây phú quý

Không chỉ giúp mang lại sự giàu sang, phú quý giống như cái tên của nó vậy. Người ta hay chọn để cây này trên bàn làm việc cũng là vì cái tên của nó với hi vọng mang lại tài lộc, tiền bạc, được thăng quan tiến chức, giàu có, sung túc.

Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, làm cho môi trường sống sạch sẽ hơn, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với môi trường công sở, văn phòng.

Cây đại đế vương (trầu bà hồng phát)

Đúng như tên gọi của mình, cây thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. Chính vì thế, dân văn phòng, công sở cực kỳ yêu thích loại cây cảnh này với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Ngoài ra, cây còn có tác dụng xua đuổi tà ma, chướng khí, đem lại cảm giác thư thái cho con người. Ngoài những chiếc lá xanh mướt mắt, cây Đế Vương còn có tác dụng hút khí độc trong không khí, đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn cho sức khỏe.

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là Kim phát tài, thuộc loại cây có lá kép. Đặc điểm nổi bật là phần lá xanh thẫm, to khoảng ngón tay cái mọc đối xứng hai bên cọng lá. Các nhánh to khoẻ vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Kim tiền được xem là loại cây "phú quý" có tác dụng “phát tài phát lộc” nhờ đặc điểm sinh sôi và không ngừng phát triển các nhánh. Ảnh minh họa: Internet

Cây may mắn

Cây may mắn là một trong những loại cây được dân công sở thi nhau lựa chọn đặt trên bàn làm việc. Ngoài diện mạo xinh xắn vốn có không phải bàn cãi thì cây may mắn còn là “thần dược may mắn” bởi cây may mắn luôn mang lại những may mắn cho chủ sở hữu nó, chỉ cần có nó bên cộng thêm chăm chỉ làm việc thì trong thời gian ngắn nhất ,đây được coi là cây cảnh phong thủy làm việc vô cùng đáng chọn mang những vận may cơ hội đến.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì vốn được xem là loài cây có tác dụng giúp chủ nhân phát triển mạnh hơn về tài chính và sáng suốt hơn trong việc quản lý tiền bạc. Ngoài ra đây cũng là loại cây quanh năm xanh tươi, không tốn quá nhiều công chăm sóc nên đặc biệt thích hợp với dân văn phòng.

Tác giả: QUẢNG AN (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP