Trong tỉnh

Nhiều người khổ sở vì chờ rút tiền từ ATM

Hiện một số cây ATM ở Đô Lương (Nghệ An) đang có hiện tượng quá tải, người dân phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ để rút tiền vì số người chờ tại ATM quá đông.

Hàng chục người xếp hàng dài trước cột ATM chờ đến lượt rút tiền. Hình ảnh ghi lại được vào tối ngày 12/12/2017 tại điểm rút tiền ATM trước Ngân hàng BIDV chi nhánh Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn

Hiện trên địa bàn huyện Đô Lương có 3 điểm rút tiền ATM, một điểm tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV); một điểm tại Ngân hàng Phát triển nông nghiệp nông thôn và một điểm ở Công ty Prex Vinh tại Khu công nghiệp nhỏ Lạc Sơn.

Tuy nhiên hiện nay, hiện tượng người phải chờ đợi để rút tiền tại các điểm cột ATM diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân do lượng người rút tiền đông, trong khi điểm đặt ATM ít nên phải mất rất nhiều thời gian. Có lúc người dân phải mất đến 3 giờ đồng hồ mới rút được tiền, kể cả ban ngày và ban đêm.

Nhiều người chen nhau để rút tiền tại cột ATM. Ảnh: Hữu Hoàn

Tình trạng xếp hàng để rút tiền tại các điểm ATM đã kéo dài trong nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được các ngân hàng đầu tư thêm các điểm rút tiền mới.

Tại Đô Lương, đã có hàng chục ngàn người sử dụng thẻ ATM để rút tiền, đặc biệt trên địa bàn có Công ty Prex Vinh tại Khu công nghiệp nhỏ Lạc Sơn. Trả tiền qua tài khoản, nhưng lại thiếu các điểm ATM, các điểm quẹt thẻ và người dân vẫn có thói quen thanh toán tiền mặt nên những "chiếc ví ATM" trở nên quá tải.

Vì vậy, các ngân hàng cần đầu tư để lắp đặt thêm các điểm rút tiền tự động phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Tác giả: Hữu Hoàn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ATM ,người dân ,xếp hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP