Thế giới

Người đàn ông tóc dài gần 19 m

Ông Savjibhai Rathwa mất ba tiếng để gội đầu và thường chỉ ăn chay, đồ tự nấu ở nhà để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mái tóc chắc khỏe.



Trong video được quay hôm 31/5 vừa qua, ông Savjibhai Rathwa, 60 tuổi, sống tại một ngôi làng thuộc thành phố Surendranagar, bang Gujarat (Ấn Độ), đang bước đi khi mái tóc dài được quấn thành nhiều vòng tròn trên cánh tay.

Người đàn ông này cho biết ông đặc biệt chăm chút đến chế độ dinh dưỡng nhằm đảm bảo mái tóc được nhận đủ dưỡng chát để trở nên khỏe mạnh.

Theo Yahoo News UK, ông Rathwa chỉ ăn chay, đồ ăn tự nấu ở nhà và cố gắng loại bỏ các món cay nóng ra khỏi thực đơn. Hiện tóc ông dài 18,9 m.

"Khi ra ngoài làm việc, tôi chỉ ăn hoa quả thôi. Tôi không bao giờ ăn đồ nấu sẵn bên ngoài cả", ông nói.

Cứ hai ngày một lần ông Rathwa lại dành ra ba tiếng để gội đầu. Gội xong, ông thường đi ra đồng để hong khô. Trong khi những đứa cháu nâng bộ tóc dưới ánh nắng mặt trời, ông Rathwa sẽ ngồi lặng lẽ dưới bóng cây để hút thuốc.

Ông Rathwa quấn mái tóc dài lên đầu thành mũ. Ảnh: Newsflare


Trước đây, khi có người gợi ý nên gửi hồ sơ lên tổ chức Guiness để được công nhận kỷ lục người có mái tóc dài nhất, ông Rathwa tỏ ra không mấy quan tâm. Nhưng hiện tại, dường như ông đã thay đổi tư tưởng. "Tôi định xin công nhận kỷ lục nếu có ai đó giúp tôi hoàn thành các thủ tục", Rathwa cho biết.

Hiện tại một tổ chức phi chính phủ địa phương đã đồng ý sẽ chuẩn bị toàn bộ giấy tờ cần thiết giúp ông sớm được ghi tên vào sách Kỷ lục thế giới.

Tổ chức Kỷ lục Guinness từng ghi nhận ông Xie Qiuping, người Trung Quốc, có mái tóc dài nhất thế giới (hơn 6,7 m) trước khi ông qua đời vào năm 2010.

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP