Trong tỉnh

Nghệ An: Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ phòng chống COVID-19

Sáng 19.3, đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An do ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện miền núi Kỳ Sơn.

Ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết trước tình hình người lao động tại một số nước như Lào, Thái Lan… sẽ về nước nhiều qua cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn), địa phương đã chủ động bố trí các phương án để cách ly những người về từ vùng dịch. Tại Trạm Y tế xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn), địa phương đã bố trí khu cách ly đặc biệt, có thể phục vụ 35 người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long kiểm tra phòng cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu. Ảnh: QĐ

Đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An cũng đi cửa khẩu Nậm Cắn, làm việc với các cơ quan chức năng để chuẩn bị các phương án phân luồng, đón tiếp người dân từ nước ngoài trở về.

Khu cách ly đặc biệt tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu - huyện Kỳ Sơn. Ảnh: QĐ

Tại các địa điểm kiểm tra, ông Bùi Đình Long ghi nhận sự nỗ lực của cơ sở, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, bảo đảm phục vụ người dân trong thời gian cách ly sạch sẽ, an toàn.

Tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu – ông Lê Văn Hồng – Giám đốc Trung tâm tổ chức sự kiện- nhà hàng Minh Hồng (TP. Vinh – Nghệ An) tặng 50 triệu cho Trạm y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, ông Lê Văn Hồng còn hỗ trợ 50 triệu tiền mua khẩu trang tặng các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An phòng chống dịch.

Được biết, thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ kinh phí, tặng khẩu trang và một số vật dụng cho người dân, học sinh… phòng chống dịch COVID-19.

Ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của ông Lê Văn Hồng, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ, chung tay với chính quyền các cấp và người dân phòng chống dịch.

Được biết, tại thời điểm hiện nay Nghệ An chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus COVID-19, địa phương đang tổ chức cách ly tập trung 180 người, cách ly tại các địa phương 34 người.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP