Trong tỉnh

Nghệ An tiếp đón hàng trăm công dân từ Lào vào khu cách ly quân đội

Thông tin từ Bộ CHQS tỉnh cho biết: từ chiều 18/3 đến sáng nay (19/3), cơ quan này đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận 180 người đưa vào cách ly tập trung quân đội tại xã Nghi Ân, thành phố Vinh.

Đây là số con em của Nghệ An hiện đang sinh sống và làm việc ở Lào trở về cùng với 2 du khách là người Ai Len đi từ lào sang Việt Nam du lịch bằng đường bộ.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực xe khách và hành khách từ Lào về.

Qua khai báo cũng như kiểm tra y tế tại chỗ, toàn bộ số người này đều đang khỏe mạnh. Đại diện Sở y tế cho biết: trong những ngày tới sẽ lấy mẫu bệnh phẩm của những người này gửi đi xét nghiệm, sàng lọc covid 19 để thực hiện các phương án tiếp theo. Theo dự báo, trong những ngày tới, lượng công dân trở về từ Lào sẽ còn tăng nữa, chủ yếu bằng đường bộ qua cửa khẩu Nậm Cắn- Kỳ Sơn và cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh. Về phía Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã chuẩn bị mọi điều kiện, phối hợp với các đơn vị liên quan để sẵn sàng tiếp đón thêm người vào khu cách ly.

Nếu vượt quá con số 600 người ở khu cách ly này, tỉnh sẽ huy động thêm các khu cách ly tập trung của các huyện và quân khu 4 để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Tác giả: An Duyên

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP