Giáo dục

Ngày đầu đi học lại sau Tết: Học sinh Thanh Hoá đeo khẩu trang, ngồi giãn cách

Hơn 850 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hoá đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết kéo dài do dịch COVID-19.

Sáng 22/2, hơn 850 nghìn học sinh các cấp thuộc tỉnh Thanh Hoá đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ dịch COVID-19.

Tại TP. Thanh Hoá, trước diễn biến phức tạp của COVID-19, trước ngày khai trường, ban giám hiệu tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn khi học sinh đến lớp.

Ghi nhận tại trường THCS Lý Tự Trọng (TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá), trước khi vào lớp, các em được đo thân nhiệt, phát khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Hầu hết học sinh đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cô Nguyễn Thị Mai, Tổng phụ trách đội Trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Thanh Hóa cho biết: “Từ 6h sáng chúng tôi đã có mặt để chuẩn bị đón học sinh. Nhằm đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò, nhà trường thực hiện rất nghiêm các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế".

Thầy Lữ Văn Dậu (Trưởng Khu Điểm trường bản Phá, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá) cho biết: “Để đảm bảo nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch, nhà trường đã thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trở lại. Việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn cũng được chuẩn bị chu đáo đảm bảo an toàn trước khi vào lớp”.

Trở lại lớp học sau thời gian nghỉ Tết kéo dài hơn so với mọi năm, học sinh trường Tiểu học Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hoá) phấn khởi, vui mừng.

Các em học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn trong lớp học để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 15/2, Sở GD&ĐT Thanh Hóa có công văn về việc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, THCS, THCS&THPT, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục khác trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến hết thứ Bảy, ngày 20/2/2021 và đi học trở lại từ thứ 2, ngày 22/2/2021.

Gần 40 địa phương điều chỉnh thời gian đi học trở lại của học sinh sớm hơn dự kiến, bắt đầu từ 22/2 do tình hình dịch COVID-19 cơ bản được khoanh vùng kiểm soát. Trước đó, 14 tỉnh, thành phố cho học sinh trên đi học lại từ 17/2 theo kế hoạch thông báo từ trước Tết Nguyên đán, gồm: Kiên Giang, Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Cà Mau, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Nam Định, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Tiền Giang, Lạng Sơn.

Ngày 19/2, Bộ GD&ĐT có công văn cho phép các Sở GD&ĐT chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch COVID-19. Trường hợp học sinh không thể đến trường, các trường chủ động thực hiện dạy học trực tuyến qua Internet, truyền hình.

Trong kế hoạch năm học 2020-2021, các cơ sở giáo dục đều có 2 tuần dự phòng. Vì thế, việc học sinh tạm nghỉ 2 tuần sau Tết do dịch COVID-19 không làm ảnh hưởng đến kế hoạch, nhiệm vụ chung của năm học. Nếu học sinh nghỉ dài ngày, Bộ GD&ĐT có thể sẽ tính đến phương án lùi thời gian kết thúc năm học và điều chỉnh lịch thi THPT.

Tác giả: THANH TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP