Cuộc sống

Mỗi lần đi đám cưới với anh trai, tôi xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu

MC mời anh lên sân khấu là anh làm luôn một chương trình nhạc cho mình tới khi bị MC mời xuống

Tôi có một ông anh trai quý hóa. Thường tôi thấy nhà người ta, anh trai thương quý em gái lắm. Còn nhà tôi thì ngược lại. Anh tôi đối xử với tôi cứ như mấy ông bạn đi cùng, thô bạo đến phát bực. Mà thôi chuyện đó tạm gác lại. Điều hôm nay tôi muốn xin ý kiến của mọi người là vì cái niềm đam mê đến mức sống chết của anh ấy.

Anh tôi năm nay học năm thứ 3 đại học Dược. Anh ấy có ngoại hình khá bảnh bao với vóc dáng cao ráo, khuôn mặt ưa nhìn. Đang học ngon lành là thế, bỗng dưng vài tháng trước anh ấy đòi nghỉ học đi làm ca sĩ. Bố mẹ tôi ban đầu còn tưởng anh đùa vì rõ ràng giọng hát của anh chẳng khác nào tra tấn người khác. Thế mà anh ấy quyết tâm lắm. Thấy thế mẹ tôi đành xuống nước khuyên can anh học hết đại học rồi muốn làm gì thì làm.

Thế là cứ đi học về, anh ấy lại mở karaoke ngồi luyện giọng nhưng mà anh luyện cả buổi chiều tới khuya làm cả nhà như bị tra tấn theo. Mấy bài đầu anh ấy hát còn dễ nghe, đến những bài sau không lạc giọng cũng khan tiếng. Thế mà anh ấy vẫn cứ miệt mài chọn bài và hát như có đông khán giả nghe lắm.

Cả nhà tôi cũng bị tra tấn bởi giọng hát của anh. (Ảnh minh họa)

Vài ngày đầu nhà tôi còn cười cho qua nhưng cả tuần bị tra tấn thì bố mẹ tôi choáng váng. Hàng xóm thì kéo đến yêu cầu anh ấy vặn nhỏ hoặc làm ơn tắt luôn cho họ nhờ. Tôi cứ tưởng sau cú phốt ấy anh tôi sẽ dẹp chuyện hát hò. Nhưng không, anh ấy vẫn vô tư hát vào buổi chiều và khuya mới vặn nhỏ volume. Bố mẹ tôi lắc đầu chào thua. Tôi cũng chỉ biết chắp tay vái độ dày mặt của ông anh mình.

Cuối cùng chịu tra tấn không nổi nữa, bố tôi quyết định bán luôn dàn karaoke với giá rẻ bèo. Không ngờ anh tôi lại chuyển ra quán hát. Ngày nào anh cũng xin mẹ cả trăm nghìn để đi luyện giọng khiến mẹ tôi méo mặt. Thế rồi ông bà lại phải lóc cóc chi tiền ra mua dàn karaoke mới xịn hơn để cải biên bớt giọng hát của anh.

Chưa kể cái khoản dành mic sân khấu đám cưới của anh tôi phải thuộc hàng thượng thừa. MC mời anh lên sân khấu là anh làm luôn một chương trình nhạc cho mình tới khi bị MC mời xuống. Mà anh ấy hát nhập tâm lắm, có khi nhập tâm quá vừa hát vừa nhảy khiến ai cũng cười. Mà có phải anh ấy hát hay đâu, nhạc một đường, anh hát một nẻo. Mỗi khi đi dự đám cưới với anh là tôi lại sợ vì thấy xấu hổ thay anh mình.

Tôi phải làm sao để kéo anh ấy về hiện thực đây? (Ảnh minh họa)

Giờ anh đang khiến cả nhà tôi hoảng hốt khi đòi đi phẫu thuật thẫm mĩ. Mặc cho bố mẹ tôi khuyên đủ đường anh vẫn cố chấp đòi đi nâng mũi, gọt cằm cho đẹp theo chuẩn idol Hàn Quốc. Anh ấy còn tuyên bố nếu bố mẹ không cho tiền thì anh ấy nghỉ học đi làm thêm rồi tự tiết kiệm tiền. Bố tôi mắng anh ấy ngông cuồng, nông cạn. Anh ấy nói lại bố cổ hủ, lạc hậu. Nhà tôi giờ cứ như chứa bom nổ chậm.

Và tôi có cảm nghĩ quả bom chắc sắp nổ rồi. Anh tôi giờ đi học chải chuốt bóng lưỡng, lúc nào cũng như thể mình sắp thành ca sĩ nổi tiếng đến nơi rồi vậy. Giờ tôi phải làm sao để kéo ông anh quý hóa của mình về hiện thực đây? Hình như anh ấy đang đi xa quá rồi.

Tác giả: Hồng Lam

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: anh trai ,xấu hổ ,đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP