Giải trí

Mẹ ca sĩ Thủy Tiên đi phóng sinh rùa, mai con nào cũng bị khắc chữ "CV9 + Thủy Tiên" khiến netizen phẫn nộ

Trên vỏ mai rùa được nữ ca sĩ phóng sinh có in đậm dòng chữ "CV9 + Thủy Tiên". Nhiều dân mạng bày tỏ quan điểm trái chiều trước hành động này.

Mới đây, trên Facebook mẹ nữ ca sĩ Thủy Tiên có đăng tải dòng trạng thái kèm nhiều hình ảnh về loài rùa. Đáng chú ý, trên vỏ mai rùa lại có khắc tên dòng chữ: "CV9 + Thủy Tiên" khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy bức xúc.

"Nguyện đem công đức này

Hướng về khắp tất cả

Chúng con và chúng sanh

Đều trọn thành Phật đạo" - dòng trạng thái mà mẹ ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ.

Dòng trạng thái của mẹ ca sĩ Thủy Tiên gây chú ý. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, đám rùa này được gia đình nữ ca sĩ Thủy Tiên cứu khi sắp bị giết thịt, gia đình đã quyết định sẽ mang đi thả phóng sinh. Tuy nhiên hành động gây tranh cãi dữ dội. Một số người bênh vực gia đình Thủy Tiên, cho rằng vì đây là rùa phóng sinh nên phải khắc tên. Nếu người ta lỡ có bắt lại cũng biết mà đem thả về tự nhiên chứ không làm thịt rùa. Trong khi số đông lại cho rằng, đây là hành động làm màu và hành hạ động vật.

"Thế này gọi là hành hạ động vật chứ phóng sinh gì vậy? Không biết mấy con rùa đã phải hoảng sợ tới thế nào khi bị khắc tên lên như thế?".

"Thời ngày xưa quan niệm khi phóng sinh khắc lên mai rùa tên mình để con rùa đó đội tên mình cả đời, gánh hết nghiệp hộ mình. Về khoa học thì mai rùa được hình thành từ các xương sống, xương sườn, xương chậu, gồm lớp giáp da vào lồng xương sườn và lộn ra ngoài bề mặt.

Vậy thì hành động này của chị lũ thể hiện chị không những ác độc, hành hạ động vật mà còn muốn con vật gánh hạn giùm mình chăng?"

Tên của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên được khắc tên lên mai rùa phóng sinh. (Ảnh chụp màn hình)

Trước sự tranh cãi quá nhiều của dân mạng, có người tràn vào trang cá nhân để tranh luận, mẹ ca sĩ Thủy Tiên đã khóa Facebook để tránh ồn ào.

Trước đó, trên fanpage nữ ca sĩ Thủy Tiên có đăng tải dòng trạng thái chia sẻ việc mẹ cô làm từ thiện. Cụ thể, Thủy Tiên cho biết, mẹ ruột cô vốn có tính thương người. Nhiều năm qua, bà đã không quản ngại nắng mưa, đi nhiều vùng sâu vùng xa để tìm các hoàn cảnh khó khăn.

"Cứ 1 - 2 ngày là mẹ gọi: Tiên ơi nhà dưỡng lão này sập rồi cần làm lại, Tiên ơi người ta bò lết không à cần xe lăn, Tiên ơi đám rùa này sắp bị giết tội quá mình cứu nó vô chùa cho nó nghe kinh đi con, Tiên ơi... Cứ 1 - 2 ngày là mẹ than dùm người ta rồi bắt em gửi tiền mà nhiều khi cuối tháng nhìn số tiền em cũng choáng váng với mẹ em", nữ ca sĩ viết.

Dòng trạng thái khoe mẹ hay đi làm từ thiện của Thủy Tiên. (Ảnh chụp màn hình)

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP