Cộng đồng mạng

Mâm cơm chỉ 1 món duy nhất lúc đêm muộn khiến người chồng bội bạc ăn năn thức tỉnh

Thoạt nhìn, bức ảnh khiến nhiều người thắc mắc khi chỉ có đúng một món duy nhất là nồi canh bí bên cạnh nồi cơm trắng. Sau đó đọc tâm sự đăng kèm, người ta mới hiểu được câu chuyện đằng sau, về sự hối lỗi của một người chồng từng chơi bời, gái gú.

Dù ở thời buổi xã hội phát triển ngày nay, mâm cơm gia đình vẫn luôn được coi là phần không thể thiểu, một nét văn hóa truyền thống rất cần được gìn giữ và phát huy.

Bữa cơm gia đình là lúc để các thành viên trong gia đình có thể xích lại gần nhau hơn, chia sẻ những câu chuyện trong ngày. Họ có thể kể về những niềm vui, hay cả những bực dọc, khó khăn chưa thể giải quyết. Câu chuyện có thể chưa tìm ra lời giải, song sự chia sẻ cũng giúp người ta vơi đi phần nào những rối ren ngoài xã hội xô bồ kia.

Mới đây, một người chồng đã đăng bức ảnh chia sẻ về mâm cơm tối của gia đình bình. Thoạt nhìn, bức ảnh khiến nhiều người thắc mắc khi chỉ có đúng một món duy nhất là nồi canh bí bên cạnh nồi cơm trắng. Sau đó đọc tâm sự đăng kèm, người ta mới hiểu được câu chuyện đằng sau, về sự hối lỗi của một người chồng từng chơi bời, gái gú.

Bữa cơm với 1 món duy nhất khiến nhiều người không khỏi tò mò.

"23h14, bữa cơm tối giờ mới bắt đầu của 1 thằng bị vợ con chối bỏ. Tao từng có một gia đình các mày ạ, nhưng lúc đó làm gì biết trân trọng. Tao chơi bời, vô tâm lại gái gú.

Trước có vợ nấu cơm ngon, canh ngọt chờ về tao chả thèm lại đi thèm phở bên ngoài cơ.

Giờ vợ tao chán, ôm con bỏ về ngoại gần nửa năm trời rồi, cô ấy còn viết đơn ly dị mà tao không chịu kí. Chơi mãi cũng chán, tao về nhà cứ trống hoác tao chán. Chưa kể nợ nần nên giờ tao cày bục mặt bọn mày ạ.

Nửa muốn đón vợ về mà nửa không. Muốn vì tao giờ mới biết mình sai nhưng sợ đón về thì vợ phải trả nợ cho tao.

Bê bát cơm mà đắng nghét cả miệng.”

Ngay sau khi vừa chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cả các chị em và cánh đàn ông. Nhiều người tỏ ra thông cảm với anh chồng này, người thì không khỏi trách cứ vì những gì trong quá khứ anh ta đã làm.

"Vì sao người ta cứ phải để chuyện xảy ra rồi, gánh hậu quả mới nhận ra nhỉ. Vợ con mình thì không thương, có tiền chỉ đàn đúm chơi bời gái gú, đến khi mất tất cả mới biết giá trị của hai chữ gia đình. Dù gì mình thấy cũng đáng lắm", một thành viên chia sẻ.

Nhiều chị em khác thì lên tiếng bênh vực và mong người chồng sẽ thực sự hối cải.

Chị Phan Thùy Dương khuyên nhủ: "Phụ nữ dù có giận thế nào nhưng cũng là những người luôn muốn con cái được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Là một người vợ, người mẹ, mình tin nếu bạn thật sự hối cải và muốn làm lại, sửa mọi lỗi lầm, vợ bạn nhất định sẽ nhận ra và quay lại thôi. Chúc gia đình bạn hạnh phúc nhé!".

Tuy nhiên, sau khi đăng tải, nhiều người lại nhận ra bức ảnh này quen quen và cho rằng rất có thể câu chuyện trên là bịa vì trước đó bức ảnh này từng được đăng là một mâm cơm của sinh viên cuối tháng.

Bức ảnh từng được đăng với dòng chú thích về một câu chuyện khác.

Thực hư câu chuyện chưa được kiểm chứng song đây vẫn là một bài học cho những người chồng, người cha. Gia đình là điều vô cùng quý giá, đừng để đến khi mất đi mới nhận ra giá trị của hai chữ thiêng liêng này.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP