Xã hội

Hơn 180 thực khách ngộ độc sau tiệc cưới do gia chủ tự nấu

183 thực khách ở Ninh Thuận sau khi dùng các món thịt và lẩu do gia chủ tự nấu tại tiệc cưới có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Hàng chục người phải nhập viện.

Chiều ngày 28/8, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Ninh Thuận cho biết đơn vị đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại xã Phước Chiến (huyện Thuận Bắc).

Trước đó, vào trưa ngày 26/8, gia đình ông Mấu Văn Say (ngụ tại thôn Ma Trai, xã Phước Chiến) tự mua thức ăn về chế biến để đãi tiệc cưới với hơn 300 khách tham dự.

Lãnh đạo Sở Y tế đến thăm hỏi các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới. Ảnh: N. T.

Sau khi dự tiệc, nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau đầu, chóng mặt và nôn mửa. 183 thực khách đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc, sau đó các trường hợp nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để điều trị.

Anh Pi Năng Thoái (35 tuổi, ngụ tại thôn Ma Trai) kể lại, anh cùng con trai sau khi dùng các món thịt và lẫu tại tiệc cưới thì cảm thấy chóng mặt, nôn mửa. Hiện sức khỏe 2 bố con anh ổn đã ổn định.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, tổng cộng 75 người, trong đó có 18 trẻ em được nhâp viện điều trị do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

Huyện Thuận Bắc nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tiệc cưới ,ngộ độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP