Giáo dục

Hội thi rung chuông vàng của Vinabacus trí tuệ Việt Nghệ An: Sân chơi rèn luyện tư duy cho các em học sinh

Những khuôn mặt ngây thơ đầy tập trung, những đáp án được đưa ra gần như tức thì khiến cuộc đua của các em nhỏ trong cuộc thi rung chuông vàng của trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus trí tuệ việt trở nên gay cấn và hết sức hào hứng.

Ngày 18-11 vừa qua, nằm trong chuỗi chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus Trí tuệ Việt Nghệ An đã tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho các em học sinh trong trung tâm.

Màn nhảy tập thể của cô và trò trong trung tâm

Tiết mục văn nghệ đầy sôi động của các em học sinh chào mừng cuộc thi

Đúng 7h sáng, các em học sinh đã được phụ huynh đưa về hội trường của khách sạn Beijing, 110 Mai Hắc Đế, TP. Vinh, Nghệ An để chuẩn bị tham gia hội thi.

Đến tham gia hội thi năm nay có bà Trần Thị Trang giám đốc trung tâm vinabacus trí tuệ việt đơn vị tổ chức chương trình; bà Hồ Thị Tâm giám đốc công ty CP thắp sáng Trí tuệ Việt đơn vị đồng tài trợ chương trình; bà Nguyễn Thị Mai giám đốc Vinabacus Hà Tĩnh; bà Nguyễn Thị Hoa giám đốc Vinabacus Nam Đàn và đông đủ quý vị đại biểu, quý phụ hunh học sinh tham dự hội thi.

Bà Trần Thị Trang giám đốc trung tâm Vinabacus Trí tuệ Việt Nghệ An phát biểu khai mạc hội thi "Rung chuông vàng"

Vinabacus là một chương trình đào tạo về bàn tính số học trí tuệ giúp các em tăng khả năng tập trung đặc biệt là tính toán nhanh dựa trên phương pháp tư duy hình ảnh thông qua bàn tính gẩy. Đây là sản phẩm được tích hợp các phương pháp phát triển tư duy của thế giới, được kết cấu, xây dựng phù hợp với tâm sinh lý học sinh Việt Nam trong độ tuổi từ 4 đến 14 tuổi. Đây là chương trình đào tạo độc quyền tại Việt Nam do Viện phát triển giáo dục và Trí tuệ Việt (IEVD) tổ chức thực hiện. Bên cạnh toán tư duy, Vinabacus Việt Nam còn có chương trình đào tạo kỹ năng sống được các nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao về chất lượng, tính khoa học.

Bà Trang nhận lẵng hoa chúc mừng của Viện phát triển giáo dục và trí tuệ Việt (IEVD) gửi tặng chúc mừng hội thi thành công tốt đẹp

Tham gia các lớp học theo chương trình đào tạo của Vinabacus, các em học sinh sẽ phát huy hết khả năng, thế mạnh, trí thông minh, sự nhanh nhạy siêu tốc trong tính toán. Đặc biệt, đó là phát triển tư duy một cách tối đa để các em học sinh luôn tự tin, bao quát được những con số, tính toán.

“Là một hội thi được tổ chức thường niên trong toàn hệ thống Vinabacus Việt Nam. Năm nay Vinabacus trí tuệ việt Nghệ An tổ chức cuộc thi này như là dịp để các em học sinh có cơ hội chứng minh khả năng của mình. Kết quả trong hội thi cũng sẽ là một món quà mà các em gửi đến các cô giáo của mình khi ngày nhà giáo Việt Nam đang đến gần. Không chỉ hội thi này, Vinabacus trí tuệ việt sẽ cố gắng tổ chức nhiều chương trình khác để các em được trải nghiệm và chơi vui”, bà Trần Thị Trang giám đốc trung tâm Vinabacus Trí tuệ Việt Nghệ An phát biểu tại hội thi.

Các em học sinh hào hứng bước vào cuộc thi

Hội thi Rung chuông vàng năm nay có hơn 200 em học sinh trong trung tâm, và đơn vị cùng hệ thống tham gia được chia thành 3 cấp độ từ KID 1, KID 2 và KID 3. Những câu hỏi từ dễ đến khó nhiều khi còn làm khó các bậc phụ huynh nhưng lại được các em nghe nhanh, đáp gọn trong vòng mười giây. Sàn thi đấu từ hàng trăm học sinh sẽ giảm dần còn vài ba em, lúc này, các bậc phụ huynh sẽ phải vượt qua thử thách để cứu các con trở về với hội thi.

Phút tập trung của thí sinh trên sàn thi đấu

Trải qua hàng chục câu hỏi, ba cấp độ đã chọn ra được những học sinh xứng đáng đứng nhất, nhì và ba. Để cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các em, đích thân bà Trần Thị Trang và bà Hồ Thị Tâm đã trao cho các em những món quà của ban tổ chức.

Các em học sinh của trung tâm nhận giấy chứng nhận đã tham gia hội thi Rung chuông vàng

Chị Nguyễn Thị Loan phụ huynh học sinh Huy Hoàng giành HCV cấp độ KID3 cho biết: “Cuộc thi rất ý nghĩa, đó là sân chơi là nơi cho các con rèn luyện khả năng tập trung và sự bình tĩnh, tự tin. Từ ngày tham gia học toán tư duy đã giúp cháu tăng tính tập trung, đặc biệt tính toán nhanh nên bổ trợ cho môn toán và các môn học khác ở trường rất nhiều. Nhìn con chăm chú vào phần thi và trả lời nhanh gọn những câu hỏi mà tôi rất tự hào, cảm ơn Vinabacus Trí tuệ Việt đã tổ chức một cuộc thi đầy hào hứng nhưng cũng rất ý nghĩa”.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Loan vui mừng khi con trai tự tin, tính toán nhanh trong các vòng thi

Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba của Kid 1, kid 2 và kid 3 nhận phần thưởng của ban tổ chức

Ngoài những phần tranh tài của các em trong trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus Trí tuệ Việt, ở hội thi này còn có màn “đấu” giao lưu với trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus Nam Đàn và trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus Hà Tĩnh.

Màn "đấu" giao lưu của học sinh đến từ ba trung tâm Vinabacus Nghệ An, Vinabacus Nam Đàn và Vinabacus Hà Tĩnh

Dù tuổi còn nhỏ nhưng các em ở cả ba trung tâm này đều bước vào sàn đấu với tâm lý thoải mái và binh tĩnh nhất. Ngoài khả năng rèn luyện sự tự tin, tính toán nhanh cho học sinh, cuộc thi còn là nơi để các em được gặp gỡ, kết bạn, giao lưu với các bạn cùng trang lứa ở các trung tâm khác.

Đích thân giám đốc trung tâm Vinabacus Trí tuệ Việt Nghệ An đã trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các em đoạt giải

Hội thi rất sôi động trong những tiếng hò reo cổ vũ của các bậc phụ huynh, những nụ cười chiến thắng của các em đã xuất sắc vượt qua các câu hỏi khó. Cuộc thi thực sự là một sân chơi ý nghĩa, mang lại những kiến thức bổ ích cho các mầm non tương lai của đất nước.

Các giáo viên nhận thưởng khi học sinh của mình đoạt giải trong hội thi

Vinabacus Nghệ An là nơi để các em học sinh phát huy năng khiếu tính toán của mình

Với đội ngũ giáo viên yêu nghề và tận tụy của mình, hiện nay trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus trí tuệ việt đang dần trở thành địa chỉ tin cậy cho phụ huynh gửi gắm con em của mình. Đến với Vinabacus trí tuệ việt, các em sẽ được học tập, rèn luyện và vui chơi trong không gian chuyên nghiệp nhất để các em thỏa sức bộc lộ tài năng của mình.

Các em học sinh tranh tài trên sàn đấu của cuộc thi "Rung chuông vàng"

Trung tâm đào tạo Toán tư duy và kỹ năng sống Vinabacus trí tuệ Việt Nghệ An

Địa chỉ: Số 11, Nguyễn Chí Thanh, P. Quán Bàu, TP.Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0971 315 969 - 0948 617 609

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP