Thể thao

‘Học’ tuyển Việt Nam, Trung Quốc hủy đăng cai, xin chuyển tới UAE đá vòng loại World Cup

Đội tuyển Trung Quốc đã quyết định từ bỏ quyền đăng cai các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 để chuyển sang UAE thi đấu.

Cuối tuần qua, tuyển Trung Quốc đã đè bẹp Đảo Guam với tỷ số 7-0 ở trận đấu thuộc bảng A giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kế hoạch, các trận đấu còn lại của bảng đấu này sẽ được tổ chức tập trung tại thành phố Tô Châu vào đầu tháng 6.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc bất ngờ thay đổi ý định. Lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp ở các quốc gia khách, bao gồm Syria và Maldives, Trung Quốc đã yêu cầu LĐBĐ châu Á (AFC) chuyển địa điểm thi đấu bảng A sang UAE và được chấp thuận. Phía UAE cũng sẵn lòng giúp đỡ AFC và các đội tuyển ở bảng A cho dù thời gian cấp bách.

UAE chính là quốc gia đăng cai các trận đấu còn lại ở bảng G của tuyển Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Như vậy, Trung Quốc và các đội tuyển bảng A sẽ đến cùng điểm thi đấu với chúng ta.

Thậm chí, AFC và UAE có thể sẽ bố trí cho các đội tuyển bảng A thi đấu ngay tại Dubai. Đây là thành phố có đủ sân vận động và khách sạn để các đội tuyển vừa thi đấu, vừa đảm bảo giãn cách phòng chống dịch COVID-19.

AFC cho biết họ sẽ sắp xếp lại lịch thi đấu của bảng A theo địa điểm mới. Tuy vậy, mục tiêu của AFC vẫn là kết thúc giai đoạn đấu loại thứ 2 vào ngày 15/6 tới.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP