Giáo dục

Hiệu trưởng mầm non ở Sài Gòn dốc ngược trẻ, dọa ném ra cửa sổ

Nữ hiệu trưởng cơ sở mầm non Apollo tại quận Bình Thạnh, TP HCM, đã dốc ngược đầu bé gái, dọa ném ra cửa sổ do lười ăn.

co so mam non ok 1823 1487315947
Cô hiệu trưởng cơ sở mầm non dốc ngược bé gái trên cửa sổ. Ảnh: Facebook

Ngày 17/2, bà Phạm Thị Loan (Phó phòng Giáo dục quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết đã cùng lãnh đạo địa phương làm việc với cơ sở mầm non Apollo sau khi mạng xã hội xuất hiện hình ảnh nữ giáo viên tại đây nâng đứa trẻ dọa ném qua cửa sổ trong giờ ăn. Hành động này của cô giáo gây bức xúc trong dư luận vài ngày qua.

"Chúng tôi xác minh sự việc trên là đúng và đề nghị phường có quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non ngay trong tuần này", bà Loan nói và cho biết Phòng giáo dục sẽ kiểm tra việc thực hiện của cơ sở.

Ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở trong chung cư 1050 (đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh), chiều 15/2. Hình ảnh được phụ huynh theo dõi qua hệ thống camera giám sát của trường, sau đó được phát tán trên mạng xã hội.

Người ôm bé gái 22 tháng tuổi dọa ném qua cửa sổ là hiệu trưởng của cơ sở này. Cô giáo 41 tuổi và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành mầm non.

XEM CLIP:



Giải thích về hành động của cô giáo, ông Lam nói rằng cô muốn dọa bé gái vì lười ăn. Ông đánh giá đây là hành vi phản giáo dục dù chưa gây tác hại cho bé.

"Trước khi ký hợp đồng với cô ấy chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ. Đây là sự cố đầu tiên trong nghề, bị phản ứng dữ dội nên giờ cô ấy rất hoang mang và chỉ khóc", ông Lam cho hay.

Cô hiệu trưởng đã bị đình chỉ, cơ sở mầm non này ngưng hoạt động từ ngày mai. Trong chiều nay cơ sở làm việc với phụ huynh để hỗ trợ tìm nơi giữ trẻ mới, trả lại toàn bộ học phí cho họ.

co so mam non 7485 1487313832
Cửa sổ nhìn từ bên ngoài cơ sở mầm non, nơi cô giáo dọa ném trẻ. Ảnh: M.T

Phụ huynh bé gái đã cho con nghỉ từ hôm qua do lo sợ bé bị tổn thương, đồng thời sẽ có buổi làm việc với cơ sở vào sáng mai. "Tôi nghĩ cô cũng thương bé chứ không phải không thương. Nhưng có thể cô giáo không ý thức hành động của mình gây ra những nguy hiểm thế nào", mẹ bé chia sẻ.

Nhóm mầm non Apollo hiện có ba cơ sở với gần 200 trẻ đang theo học. Trong đó, cơ sở tại chung cư 1050 mới đi vào hoạt động từ cuối năm ngoái với 15 trẻ.

Tác giả bài viết: Mạnh Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP