Đẹp

Giảm đến 7cm vòng eo, có được ngay vòng eo 'con kiến' trong 2 tuần chỉ với loại quả vài nghìn này!

Chỉ trong 2 tuần có thể giảm được 7cm vòng eo là điều không thể tin đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, hãy áp dụng ngay các phương pháp dưới đây để có được kết quả cực kỳ ngạc nhiên này chỉ với loại quả vài nghìn đồng.

Mướp đắng (hay khổ qua) là một loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất như cacbon hydrat, canxi, kali, magie, sắt… rất tốt cho da và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, mướp đắng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nhiều gấp 2 lần beta - carotene có trong bông cải xanh, gấp đôi lượng canxi trong rau bina, hai lần potassium của chuối, và có các vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho và chất xơ. Chính vì thế giảm cân bằng mướp đắng là phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng khoa học, đồng thời giúp đẹp da.

Trà mướp đắng

- Mướp đắng bạn rửa sạch, để ráo rồi cắt thành những miếng mỏng 1-2 mm. Sau đó, bạn cho lên chảo sấy, đảo đi đảo lại cho khô nước.

- Mướp khô sẽ thành màu nâu, để nguội rồi cho vào hộp đậy kín, bảo quản trong ngăn lạnh của tủ lạnh. Có thể dùng được trong 2 tháng.

Khi uống, bạn pha như pha trà bình thường, mỗi ngày uống 3 - 4 ly để thu được hiệu quả giảm cân tốt nhất. Đây được coi là phương pháp giảm cân bằng mướp đắng hiệu quả nhất. Vấn đề về cân nặng và mỡ bụng sẽ không còn nan giiar hay khiến chị em lo lắng.

Nước ép mướp đắng

- Mướp đắng rửa sạch, ngâm mướp với nước muối pha loãng khoảng 30 phút để loại bỏ chất bẩn đồng thời giảm vị đắng. Tiếp theo, bạn cắt đôi quả mướp đắng, bỏ hạt, cát miếng mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc hỗn hợp để bỏ xác và lấy nước mướp đắng để uống.

- Thêm vào một lượng nước lọc cho phù hợp với khẩu vị của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh vào. Chanh sẽ có tác dụng làm giảm vị đắng có trong mướp. Đồng thời, chanh cũng là loại quả được sử dụng khá nhiều trong các phương pháp giảm cân nhanh.

- Uống nửa ly hoặc 1 ly nước ép mướp đắng mỗi ngày.

Mướp đắng nhồi thịt

Nguyên liệu: mướp đắng, thịt lợn nạc, mộc nhĩ, trứng gà, nấm mèo, hành, gia vị,...

Cách làm:

- Mướp đắng rửa sạch, lấy hết hạt. Thịt băm nhuyễn, mộc nhĩ ngâm nở, cắt thành sợi. Hành rửa sạch, thái nhỏ.

- Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên cùng hành, một ít tiêu, muối, bột ngọt. Sau đó dùng muỗng nhồi nhân này vào trái mướp đắng.

- Xếp mướp đắng đã nhồi thịt vào nồi, cho đầy nước và nấu cho mềm. Múc ra tô và rắc ít tiêu, hành ngó lên mặt.

Lưu ý:

- Không uống nước ép mướp đắng khi đói bụng. Thời điểm tốt nhất để bổ sung mướp đắng là trong hoặc sau bữa ăn.

- Không nên ăn quá 2 quả mướp đắng trong 1 ngày và quá 4 lần trên tuần. Ăn nhiều mướp đắng có thể gây tụt đường huyết và các bệnh về dạ dày.

Nguồn tin: Khỏe & đẹp

  Từ khóa: giảm eo ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP