Thể thao

Gần 100 kỳ thủ tranh tài tại giải Cờ tướng trẻ châu Á mở rộng 2018

Sáng 10/12, Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam và Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo thông tin về giải Cờ tướng trẻ châu Á mở rộng 2018.

Giải được tổ chức trong 6 ngày từ 15 đến 20-12-2018 tại Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

Ông Đàm Quốc Chính – Phó chủ tịch phụ trách công tác Đối ngoại Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam phát biểu: "Trải qua 6 tháng từ khi thành lập, Liên đoàn cờ tướng VN đã và đang nỗ lực trong việc triển khai ác hoạt động đẩy mạnh phong trào chơi Cờ tướng và không ngừng hợp tác quốc t, tổ chức nhiều hơn nữa các giải đấu Cờ tướng đỉnh cao, tạo sân chơi bổ ích cho các kỳ thủ.

Ông Đàm Quốc chính phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Với việc đăng cai “Giải vô địch Cờ tướng trẻ Châu Á mở rộng Việt Nam 2018”, Liên đoàn Cờ tướng thế giới và Châu Á tin rằng Việt Nam đang mở ra cánh cửa hợp tác và là điểm đến lý tưởng cho nhiều giải đấu đẳng cấp về Cờ tướng trong tương lai".

Theo danh sách đăng ký sơ bộ đã có 98 kỳ thủ của 6 quốc gia dự tranh: Trung Quốc,Đài Loan, Singapore, Ma Cao, Thượng Hải – Trung Quốc, và Việt Nam. Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung thi đấu: cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ ở 7 nhóm tuổi: U8, U10, U12, U14, U16, U18 và U20.

Các kỳ thủ trẻ cần nhiều giải đấu để tăng cường cọ xát nâng cao trình độ.

Những gương mặt nổi bật sẽ đem đến cho giải đấu nhiều bất ngờ có thể kể đến là: Đinh Trần Thanh Lam, Đinh Hữu Phát (TP.HCM), Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh), Nguyễn Minh Hảo (Hà Nội), Huang Xiao Hang, Zhou Bo Liang, Min Ren Diao Feng (Trung Quốc), Lou Ling Ke, Lee Han Wei (Singapore), Kam Kin Hei, Sou Chon Hou (Ma Cao), Qiu Zhi Jian, Xie Wen Yu, Xie bing Rui, Qiu Yu Kai (Đài Bắc Trung Hoa)…

Đây là giải đấu được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT hết sức quan tâm và chính thức giao ủy nhiệm đăng cai cho tỉnh Quảng Ninh. Ông Đỗ Khánh Tùng - Phó giám đốc Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Phía Sở đã có những chỉ đạo và phối hợp cụ thể với các cơ quan, đơn vị để đảm bảo tổ chức giải an toàn, thành công. Giải đấu không chỉ khẳng định sự đóng góp của tỉnh Quảng Ninh đối với sự nghiệp phát triển thể thao của đất nước mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh kinh tế văn hóa, xã hội, du lịch và các di sản văn hóa của tỉnh Quảng Ninh tới bạn bè thế giới.

Tác giả: Đức Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

  Từ khóa: tranh giải ,cờ vua ,kỳ thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP