Du lịch

Du lịch miền Trung bùng nổ dịp hè

Sau nhiều năm ở nhà để ứng phó dịch bệnh, hè năm nay rất nhiều gia đình đưa con đến các tỉnh miền Trung tham quan, nghỉ dưỡng.

Ngay khi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM kết thúc, chị Kim Oanh (TP.HCM) đã bắt máy bay đưa 3 con đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng. Nữ du khách nói rằng kế hoạch đi du lịch đã được lên từ trước và chị mất rất nhiều thời gian, nhờ bạn bè mới đặt được một căn villa ở khu nghỉ dưỡng 5 sao ven biển Đà Nẵng.

"Tôi khá bất ngờ vì mới đầu hè mà đông khách như vậy. Các khách sạn 5-6 sao ở Đà Nẵng hầu như đã hết phòng cho thuê", chị Oanh nói và cho hay sở dĩ chọn Đà Nẵng là điểm đến vì nơi đây có khí hậu mát mẻ, nhiều địa điểm đẹp để tham quan, món ăn phong phú và phù hợp túi tiền.

Chọn Đà Nẵng, Hội An sau 2 năm ở nhà

Cũng giống chị Kim Oanh, anh Hòa Văn Tình (quê Quảng Ninh) cũng đáp chuyến bay đến Đà Nẵng, bắt đầu chuyến tham quan, nghỉ dưỡng 7 ngày ở các tỉnh miền Trung. Nam du khách cho biết 10 ngày trước gia đình anh đã lên kế hoạch cho hai bên nội, ngoại và gia đình đi du lịch. Cả đoàn gồm 17 người. Sau khi tham khảo, 15 người trong gia đình đều chung ý kiến là đến Đà Nẵng cho chuyến nghỉ dưỡng này.

"Ba năm trước, gia đình tôi cũng đã đến Đà Nẵng. Bây giờ, mọi người trong gia đình vẫn chọn nơi đây làm điểm đến. Từ Đà Nẵng, chúng tôi có thể đi tham quan Hội An, ra xã đảo Cù Lao Chàm và ngược vào Quảng Ngãi để khám phá Lý Sơn", anh Tình nói về kế hoạch của chuyến du lịch.

Khi các con được nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa gia đình đến Đà Nẵng du lịch. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo ghi nhận của Zing, những ngày qua tại các bãi biển Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà, Núi Thần Tài đều đông nghịt khách đến tham quan. Tại khu kiểm soát vé lên Bà Nà, nhiều khách phải xếp hàng đợi.

"Tôi rất bất ngờ vì mới đầu hè mà đông khách đến vậy. Lúc lên Bà Nà, chúng tôi phải xếp hàng đợi 20 phút. Ở chỗ Cầu Vàng, hàng nghìn khách chen lấn để chụp ảnh", chị Nguyễn Thị Phượng, du khách đến từ Thanh Hóa, kể.

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Việt Đà (Viet Da Travel), cho biết những ngày qua đơn vị đã đón hàng nghìn lượt khách đến các tỉnh miền Trung tham quan, nghỉ dưỡng. Theo ông Lộc, dịp hè năm nay, du lịch Đà Nẵng "bùng nổ" vì rất đông khách trong nước.

"Từ tháng 6, khi các trường cho học sinh nghỉ hè thì cũng là lúc các gia đình lên kế hoạch đi du lịch. Nhu cầu, thị hiếu của khách cũng có nhiều thay đổi. Xu hướng khách đi từng nhóm nhỏ, đi gia đình. Sở dĩ họ chọn Đà Nẵng vì từ địa phương này, du khách sẽ đi được nhiều nơi để tham quan và giá cả cũng rẻ hơn so với việc đi du lịch ở những nơi khác", ông Lộc giải thích.

Khách sạn 5-6 sao hoạt động gần hết công suất

Bước vào kỳ nghỉ hè, tại Hội An (Quảng Nam), nhiều resort, khách sạn có lượng khách đặt rất cao. Theo bà Dương Vân Nguyên, Giám đốc Kinh doanh La Siesta Hoi An Resort & Spa, dù mới bước vào đầu kỳ nghỉ hè, đã có lượng đặt chỗ trả tiền trước của hơn 5.000 khách và sắp kín phòng đến cuối tháng 6.

Nữ giám đốc này cũng cho hay lượng khách đến và đặt phòng trong dịp này chủ yếu là khách Tây. Ngoài ra, lượng khách đến từ miền Nam và TP Đà Nẵng chiếm số lượng lớn. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, khu nghỉ dưỡng cũng có thêm hồ bơi vô cực.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Giám đốc Hoi An Memories Resort & Spa, cũng cho biết hiện đơn vị có 100 phòng để phục vụ khách. "Những ngày cuối tuần đã kín phòng. Lượng khách đến nghỉ dưỡng chủ yếu là từ trong nước, thường đi theo gia đình với thời gian nghỉ dưỡng 2-5 ngày", ông Hà thông tin.

Vào các buổi chiều, rất đông du khách xuống tắm biển Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Giám đốc Hoi An Memories Resort & Spa nói thêm thời điểm hè luôn là mùa cao điểm để đón khách du lịch trong năm. "Để phục vụ được tốt hơn, chúng tôi cải thiện từng dịch vụ và đào tạo nhân viên có tay nghề. Du khách khi đến nghỉ dưỡng tại resort sẽ được trải nghiệm những sản phẩm tốt, chất lượng nhất”, ông Hà nói.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam, cho hay từ tháng 3 đến nay, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương tăng cao, nhất là dịp lễ, những ngày cuối tuần. Ước tính 5 tháng đầu năm, khoảng 1,5 triệu lượt khách đến Quảng Nam.

Theo khảo sát của Zing tại Đà Nẵng, các khách sạn ở trung tâm Đà Nẵng đã tấp nập khách đến thuê phòng. Còn khu vực ven biển, các khách sạn 5-6 sao đã hết phòng cho thuê. Chị Luyến, nhân viên của một khách sạn 5 sao ở đường Trường Sa, cho biết các phòng khách sạn đã được khách đặt chỗ từ hơn nửa tháng trước. "Hiện bên em chỉ còn ít phòng giành cho khách ngoại giao", chị Luyến cho hay.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, cho biết hầu hết cơ sở lưu trú ở địa phương đã hoạt động trở lại. "Sau 2 năm đóng băng, bây giờ khách đến Đà Nẵng rất đông, đây là tín hiệu đáng mừng", ông Quỳnh nói và cho biết dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, các khách sạn ven biển Đà Nẵng kín phòng.

"Sau dịp nghỉ lễ, các khách sạn ở khu vực ven biển cũng hoạt động trên 50% công suất. Tuy nhiên, dịp hè năm nay được dự báo sẽ rất đông khách và hiện một số đơn vị như Mường Thanh, Furama... đã đạt trên 85% công suất buồng phòng", ông Quỳnh thông tin.

Tác giả: Đoàn Nguyên và Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP