Cuộc sống

4 kiểu người mà đàn ông cần tránh nếu không dễ rước họa vào thân, rơi xuống vực thẳm

Đàn ông cần lựa chọn những mối quan hệ phù hợp với mình.

Người xưa thường nói "chọn bạn mà chơi" hay "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc kết bạn đúng đắn, phù hợp. Nếu bạn chọn được những người bạn tốt thì họ sẽ giúp người đàn ông phát triển và ngược lại, những người bạn xấu chỉ khiến họ bị kéo xuống bùn lầy. Do đó, nếu đàn ông không muốn phạm phải sai lầm bị kéo xuống vực thẳm thì hãy tránh xa 4 kiểu người này:

1. Người thích kêu ca phàn nàn

Tuýp người này luôn nhìn cuộc đời một cách phiến diện và tiêu cực. Họ không bao giờ chịu nhìn nhận ra những điểm yếu kém, hạn chế của mình mà chỉ biết đổ lỗi cho người khác, phàn nàn rằng bản thân không được may mắn, cuộc đời quá bất công. Việc than thân trách phận không thể giúp họ giải quyết được bất kỳ vấn đề nào, mọi thứ cứ giậm chân tại chỗ.

Nếu người đàn ông chơi với kiểu bạn bè như thế này thì chỉ nhận về nguồn năng lượng xấu, không đem lại bất kỳ lợi ích gì. Bạn không nên giao du với những người hay trách móc, suy nghĩ quá tiêu cực, khiến mọi thứ xung quanh nặng nề hơn. Hãy ở bên những người mà đàn ông cảm thấy vui vẻ, có động lực và quyết tâm tiến bước về phía trước.

Người đàn ông hay phàn nàn sẽ có cuộc sống không tốt.

2. Chấp nhận rơi xuống vực thẳm, buông xuôi tất cả

Có nhiều người thường nhụt chí, gặp thất bại, khó khăn là bỏ cuộc và không tìm cho mình động lực nào để tiến bước về phía trước. Họ nhìn cuộc đời bi quan và dễ dàng chấp nhận điều đó, không muốn làm gì để thay đổi tình hình.

Họ trở thành người vô dụng và sự nghiệp cứ vì vậy mà không có sự khởi sắc hay phát triển nào. Người đàn ông chơi với kiểu bạn bè như vậy thì cũng không có tương lai khá khẩm hơn. Người đó không thể truyền cho bạn động lực để phát triển bản thân. Trái lại, chỉ làm cho người đàn ông cảm thấy cuộc đời u tối hơn mà thôi.

3. Thích đấu đá lẫn nhau

Đây là người thường tạo ra những hiềm khích và thị phi. Họ dễ dàng ganh ghét và nghi kỵ người khác. Điều này dẫn đến việc đấu đá, hơn thua lẫn nhau. Thậm chí nhiều người có hoàn cảnh nghèo khó nhưng lại không muốn người xung quanh sống tốt hơn mình.

Chính vì vậy, họ sẽ đi nói xấu người này, đâm chọc người kia tạo ra mâu thuẫn, xung đột. Nếu người đàn ông chơi với kiểu bạn bè thế này thì họ sẽ sớm có ngày rước họa vào thân, cuộc đời gặp nhiều khó khăn, rắc rối. Do đó, cách tốt nhất là người đàn ông không nên giao du với dạng người như như vậy.

Đàn ông tránh đấu đá lẫn nhau.

4. Kiêu ngạo, tự đại

Từ trước đến nay, những người kiêu ngạo không bao giờ có kết cục tốt đẹp. Họ luôn nhân về những cái kết đắng ngắt. Những người tự đại luôn coi thường và không bao giờ biết tôn trọng người khác. Vì vậy, những người xung quanh luôn xa lánh và không muốn dây dưa kiểu người như vậy.

Một người đàn ông khôn ngoan sẽ không bao giờ đến gần những người kiêu ngạo. Bởi vì họ thường là “thùng rỗng kêu to”, thực chất không có bất kỳ giá trị thực tế nào.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP