Du lịch

HOT: Vườn quốc gia Cúc Phương mở tour đêm đi ngắm đom đóm và xem động vật hoang dã giữa rừng

Đúng khoảng thời gian ở vườn quốc gia Cúc Phương đang có những trải nghiệm thú vị như mùa đom đóm, mùa bướm thì nơi này đã ra mắt tour đêm hấp dẫn.

Không phải tự nhiên mà mảnh đất cố đô Ninh Bình của chúng ta lại luôn thu hút lượng du khách lớn đến từ khắp nơi như vậy. Nơi đây có quá nhiều cảnh đẹp và trải nghiệm thú vị mà du khách có thể khám phá, từ Tràng An với dòng nước trong veo nhìn tới đáy, tới Tam Cốc, Bích Động, rồi đầm Vân Long đều có những nét thú vị riêng. Hay cũng có thể kể đến hang Múa, nơi đã xuất hiện ở rất nhiều trên các trang mạng xã hội, truyền thông quốc tế... Đặc biệt, một trong những địa điểm vô cùng thú vị tại Ninh Bình cũng thu hút không kém, đó chính là vườn quốc gia Cúc Phương.

Vườn quốc gia Cúc Phương với thảm thực vật đa dạng, lại có rất nhiều động vật hoang dã là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên. Hàng năm, mùa đom đóm và mùa bướm ở vườn quốc gia Cúc Phương cũng thu hút rất nhiều bạn trẻ tới. Và một tin vô cùng thú vị là mới đây, vườn quốc gia Cúc Phương đã thông báo mở tour đêm, đưa du khách tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm.

Mùa đom đóm tại vườn quốc gia Cúc Phương (Nguồn: Vườn quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park)

Theo chia sẻ của vườn quốc gia Cúc Phương, thời điểm này đúng độ rừng đang "vào hội". Thế nên bên cạnh các hoạt động tham quan, trải nghiệm, du khách đến đây còn được chiêm ngưỡng hàng vạn cánh bướm dập dìu vào ban ngày, hay hàng triệu con đom đóm lấp lánh giữa đại ngàn vào ban đêm.

Thế nên, để đáp ứng nhu cầu của các du khách muốn tham quan và nghỉ ngơi tại đây, đồng thời mang đến những trải nghiệm thú vị với "vũ điệu đêm rừng", vườn quốc gia Cúc Phương đã đi tới việc mở tour tham quan bằng xe điện xuyên rừng.

Hành trình di chuyển của tour sẽ đi xuyên rừng với chiều dài khoảng 5km. Trên hành trình này, du khách có thể được ngắm những con đom đóm lung linh giữa rừng, xem các động vật hoang dã ban đêm như hươu, nai, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm trong đại ngàn, tham quan các bạn động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy mực, mèo rừng, rái cá, culi...

Một số động vật hoang dã có thể bắt gặp tại vườn quốc gia Cúc Phương vào ban đêm (Nguồn: Vườn quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park)

Trước thông tin này, các cư dân mạng đều tỏ ra vô cùng hào hứng và thích thú. Đây là một trong những trải nghiệm rất mới mẻ tại Việt Nam. Trước đó, hình ảnh đom đóm đêm tại rừng Cúc Phương đã khiến nhiều du khách trầm trồ nhưng hiếm ai có cơ hội tận mắt chứng kiến. Hay việc chiêm ngưỡng hoạt động về đêm của các động vật hoang dã cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Tại vườn quốc gia Cúc Phương cũng có cung cấp các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi dành cho du khách có nhu cầu, khá tiện lợi để tham quan tour đêm tại đây.

Sau khi có thông báo về việc mở tour đêm của vườn quốc gia Cúc Phương, các cư dân mạng đổ xô vào trang page của vườn để xin thông tin và đặt vé. Hiện tại, vẫn chưa có thông báo cụ thể về lịch hoạt động của tour, tuy nhiên trang page của vườn quốc gia Cúc Phương cho biết, các du khách có thể liên hệ trực tiếp tới bộ phận lễ tân để đặt tour.

Xem đom đóm đêm tại vườn quốc gia Cúc Phương là hoạt động được rất nhiều người đón chờ (Nguồn: Vườn quốc gia Cúc Phương - Cuc Phuong National Park)

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP