Xã hội

Dồn dập những vụ đánh người oan ức vô cớ

Liên tiếp những vụ người vô tội bị đám đông đánh đập gần đây chỉ vì bị nghi oan là ăn cắp, bắt cóc hay thôi miên, ở nhiều địa phương khác nhau.

Một bé trai ở Quảng Bình ban đầu nghi bị bắt cóc, sau đó phát hiện bị sát hại mà đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra hung thủ. Ám ảnh, cảnh giác và nghi ngờ khiến người dân tự ý hành động dẫn đến nhiều người bị đòn oan.

Giữ người, đốt xe vì nghi bắt cóc trẻ em

Tối 20/7, tại xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương) anh Trịnh Mạnh Hải, Giám đốc một công ty, cùng lái xe Lê Văn Nam đi ô tô về nhà vợ chơi. Tiện đường, 2 anh đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (thôn Đồng Hởi) hỏi mua đồ gỗ.

Ô tô của anh Hải bị một số đối tượng hất xuống ruộng, thiêu rụi chỉ còn trơ khung

Trong lúc trao đổi chị vợ thấy chóng mặt, mệt mỏi, nghĩ bị thôi miên đã tri hô kêu cứu, hàng trăm người kéo đến đòi vây đánh 2 anh, xe ô tô của anh Hải bị hất xuống ruộng, đốt cháy hoàn toàn.

Công an huyện Thanh Hà xuống hiện trường tình hình mới ổn định và cũng xác minh anh Hải, anh Nam có lai lịch rõ ràng, không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn.

Người phụ nữ bán tăm dạo bị đánh bầm dập

Trưa 22/7, chị L.T.B (40 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) và bà N.T.P (52 tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội), thành viên của HTX tình thương huyện Mỹ Đức đến xã Mai Đình để bán tăm.

Khi đến thôn Thái Phù, thấy cháu Đ.H.A (5 tuổi), hai người hỏi thăm cháu thì bị hiểu lầm là bắt cóc và bị người dân đuổi theo, đánh đập khiến một người máu me đầy mặt, còn một người thì ngất xỉu.

2 người phụ nữ bán tăm bị đánh đến ngất xỉu. Ảnh cắt từ clip

Phải rất vất vả, công an mới đưa được 2 người phụ nữ khỏi sự bức xúc của người dân. Lãnh đạo UBND xã Mai Đình xác nhận vụ việc chỉ là hiểu nhầm.

Nghi bắt cóc trẻ em, người dân vây kín trụ sở công an

Người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em tên Nguyễn Thị Th. (SN 1955, Bình Lục, Hà Nam) chuyên bán thuốc Bắc. Trưa 13/7, người này vào giới thiệu bán thuốc tại một gia đình ở phường Nghi Thủy (Cửa Lò, Nghệ An). Vì hoạt động bán thuốc Bắc dạo bị cấm, nên khi có hai người đàn ông đến hỏi, bà Th. hoảng sợ bỏ chạy.

Người dân vây trụ sở Công an phường vì nghi một phụ nữ bắt cóc trẻ em

Sau đó, có người hô hoán bắt cóc trẻ em, lập tức người dân đuổi theo vây bắt người phụ nữ này lại.

Khi công an đưa bà Th. về trụ sở phường thì nhiều người vây chặt ngoài cổng, yêu cầu giải quyết. Sự việc sau đó được xác định là hiểu lầm, công an cho biết không hề có chuyện bắt cóc trẻ em.

Đi xin việc bị người dân vây bắt

Ngày 7/7, tại thôn Lương Tân (Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh), 2 thanh niên đến nhà (gia đình có bé gái 7 tuổi) ở thôn để nộp hồ sơ xin việc làm. Nhưng khi đến nơi, bố cháu bé không có nhà, 2 thanh niên đã nhờ cháu đưa đến nơi bố làm việc để nộp hồ sơ.

Công an huyện Yên Phong có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc

Người dân thấy cháu bé lên xe của 2 thanh niên nên nghi ngờ bắt cóc, họ vây giữ 2 người lại đánh đập và gọi cho công an. Một trong 2 người được cho là cháu rể của gia đình trú tại Sóc Sơn (Hà Nội).

Sau khi được đưa về trụ sở công an, bố vợ của nam thanh niên đã đến giải thích đó chỉ là sự hiểu lầm.

2 thanh niên bị vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ

Tại TX Ba Đồn (Quảng Bình) hàng trăm người dân đã vây đánh 2 người đàn ông lạ mặt vào sáng 5/7, ở thôn 8 (Tân Phong, Quảng Phong).

Khi đó, 2 người đi xe máy BKS Hải Dương vào mời người dân địa phương phun thuốc diệt muỗi. Bị người dân truy hỏi gắt gao, họ lảng tránh và bỏ đi, nghi ngờ 2 người này là thủ phạm bắt cóc trẻ em nên người dân giữ lại.

Hàng trăm người dân vây 2 thanh niên bán thuốc diệt muỗi

Nhiều người quá khích đã lao vào đấm đá, hành hung 2 người này khiến họ bị thương. Công an xác định thông tin 2 đối tượng bắt cóc trẻ em là bịa đặt.

Bị đánh nhập viện vì tưởng trộm xe máy

Ngày 30/1, chị Nguyễn Thị P. đến nhà người quen ở phố Núi Trúc, xe SH chị để ở sân thì bị mất. Chị P. liền đuổi theo một số đối tượng đến ngã 3 Núi Trúc - Giảng Võ thì mất dấu, chị liền hô hoán để người dân xung quanh hỗ trợ.

Hai người đàn ông bị đánh nhầm

Đúng lúc này, ông Trần Việt H. (SN 1968, Núi Trúc), đi xe SH về đến đó định hỗ trợ thì bị người dân nhầm tưởng là trộm nên xông vào giữ xe, đánh đập. Ông Mai Ngọc L. (SN 1961 ở Giảng Võ) và một số người khác vào can ngăn cũng bị hành hung phải nhập viện. Em ruột ông L về tới nơi, vào can ngăn cũng bị đánh.

Tại trụ sở công an phường, chị P. khẳng định những người bị đánh không phải trộm xe. Trong lúc mất xe, quá hoảng loạn nên chị đã hô hoán, những người quanh đó lầm tưởng ông H. là người trộm xe.

Tác giả: Trần Thường

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP