Đẹp

Dầu dừa và những công dụng làm đẹp đỉnh cao

Vốn được mệnh danh là "thần dược làm đẹp", dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn có thêm nhiều tác dụng khác.

Dầu dừa có nhiều tác dụng với phái đẹp

Từ xưa đến nay, dầu dừa luôn là bí kíp làm đẹp của nhiều chị em. Hãy cùng nhau khám phá những công dụng của dầu dừa nhé..

Dưỡng da "thần thánh"

Trên 50% axit béo chuỗi trung bình (ABCTB) trong dầu dừa rất tương đồng với chất nhờn của da. Nhờ vậy dầu dừa có thể tăng cường khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn của làn da, rất hữu ích với chị nào da khô, hoặc cho những vùng da dễ bị khô nứt như môi, khóe miệng, gót chân, cùi chỏ (khuỷu tay…).

Tuy dầu dừa dưỡng da rất tốt nhưng bạn cũng nên lưu ý sử dụng với mức độ vừa phải, vì nếu thoa nhiều và liên tục cũng như dùng sai cách có thể gây ra nhiều nguy hại, ví dụ như làm bức bí và khiến da khô hơn.

Cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu

Các nghiên cứu cho thấy nếu dùng dầu dừa dưỡng tóc sẽ cung cấp protein cho tóc nhiều hơn vì khả năng đi sâu vào chân tóc hơn so với các khoáng chất, thậm chí hơn cả dầu hướng dương.

Để tạo hiệu quả, bạn nên dưỡng da đầu bằng dầu dừa. Trước khi ngủ, bạn bôi một lớp dầu lên chân tóc, chải nhẹ sau đó búi tóc lại. Ủ tóc bằng khăn mềm hoặc mũ tắm. Để tóc như vậy và ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, bạn gội đầu bình thường là hoàn tất.

Với tóc khô, bạn thoa một chút dầu vào đuôi tóc để tăng cường độ ẩm cho tóc.

Giúp ngăn ngừa nám, tàn nhang

Dầu dừa làm được điều này là bởi chứa axit lauric. Đây là một trong những hợp chất ức chế hắc sắc tố da melanin - nguyên nhân chính gây nám, tàn nhang. Cùng với đó, dầu dừa còn tạo màng bảo vệ làn da trước tác động từ ánh sáng mặt trời như tia UVA, UVB,..

Mỗi ngày bạn chỉ cần chăm sóc da mặt trước khi đi ngủ theo các bước dưới đây:

Bôi dầu dừa lên vùng da nhiều thâm nám, tàn nhang.

Massage nhẹ nhàng theo chiều hướng lên và hướng ra ngoài trong khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào da.

Rửa mặt lại thật sạch bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm để tránh lỗ chân lông bị bít tắc.

Tẩy da chết

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa cà phê đường là đã có ngay hỗn hợp tẩy tế bào chết. Bằng việc kết hợp với massage, dầu dừa sẽ giúp loại bỏ các mảng da sần sùi của lớp tế bào cũ. Sau khi sử dụng, bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn ở lỗ chân lông sẽ được loại bỏ. Bạn nên thực hiện cách làm này 2 lần mỗi tuần để có làn da mịn màng, tươi sáng và căng mịn.

Tác giả: KH

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP