Pháp luật

Đã ly hôn, vợ giả chữ ký chồng giao dịch bất động sản hàng chục tỉ

Công an tỉnh Bình Định xác định người vợ đã ly hôn của ông Lê Văn Bé, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Tín, làm giả chữ ký của ông Bé trong các hợp đồng góp vốn và phiếu thu.

Chủ đầu tư bị tố cùng lô đất bán cho nhiều người ở Bình Định
ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ngày 2.8, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Định cho biết đã có văn bản thông báo về đơn tố cáo của 3 mẹ con bà Trần Thị Phượng (62 tuổi), Huỳnh Thị Thanh Tâm (42 tuổi), Huỳnh Thị Băng Sương (40 tuổi, cùng ở H.Tuy Phước, Bình Định) đối với Công ty CP Đại Tín (ở H.Tuy Phước) do ông Lê Văn Bé làm Tổng giám đốc) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Định xác định chữ ký đứng tên ông Lê Văn Bé trong các hợp đồng góp vốn mua bán đất nền dự án khu dân cư Vĩnh Liêm (ở TX.An Nhơn, Bình Định), phiếu thu tiền giữa 3 cá nhân nói trên với Công ty CP Đại Tín và chữ ký trong các tài liệu mà Công ty CP Đại Tín với Phòng Công chứng Bình Định cung cấp, là không do một người ký.

Ngoài ra, bà Lê Thị Hồng Thu (vợ ông Lê Văn Bé, đã ly hôn từ ngày 10.11.2017) cũng thừa nhận mình giả chữ ký của ông Bé trong các hợp đồng góp vốn và phiếu thu tiền, ông Bé không biết, không tham gia.

Do đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Định không có căn cứ xác định Công ty CP Đại Tín có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như nội dung các đơn tố cáo.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Định hướng dẫn 3 mẹ con bà Phương có thể gửi đơn khởi kiện bà Lê Thị Hồng Thu đến TAND tỉnh Bình Định để được xem xét, giải quyết.

Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian gần đây, 3 mẹ con bà Trần Thị Phượng, Huỳnh Thị Thanh Tâm, Huỳnh Thị Băng Sương và một số người khác thường xuyên kéo đến trụ sở Công ty CP Đại Tín và Văn phòng giao dịch bất động sản khu dân cư Vĩnh Liêm (ở TX.An Nhơn) để đòi giao đất nền. Đồng thời, 3 mẹ con bà Phượng còn gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng tố cáo Công ty CP Đại Tín có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Mẹ con bà Phượng trình bày rằng đã đóng hơn 30 tỉ đồng và ký nhiều hợp đồng góp vốn để nhận phân chia 33 lô đất nền tại dự án khu dân cư Vĩnh Liêm, do Công ty CP Đại Tín làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, công ty này không giao đất nền đúng hẹn như đã cam kết mà lại bán cho người khác.

Tác giả: Hoàng Trọng

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP