Nhà đẹp

Căn hộ nhỏ hẹp, chật chội bỗng chốc biến thành không gian hiện đại

Không gian căn hộ như được mở rộng thêm diện tích, tăng thêm sự thoải mái cho mọi thành viên sống trong nhà nhờ vẻ đẹp của sự đơn giản và tinh tế.

Căn hộ rộng khoảng 87m² tính cả sàn tầng 1 và tầng 2, là nơi sinh sống của 3 thành viên trong một gia đình họ Hướng ở Thượng Hải (Trung Quốc). Điều khó khăn nhất khi cải tạo không gian sống của họ chính là chiều cao của từng tầng không giống nhau, chiều cao trong cùng một tầng cũng có sự khác biệt, khu vực chỉ cao 1m nhưng cũng có khu vực cao tới 4m. Những khó khăn chồng chất ấy cũng chính là động lực để họ quyết tâm cải tạo toàn bộ căn hộ, giúp nơi mình sống hàng ngày luôn mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể.

Để sử dụng hợp lý không gian, chủ nhà đã tìm những giải pháp hợp lý để tăng thêm không gian lưu trữ, biến khuyết điểm về chiều cao trở thành lợi thế, tạo nên những khu vực trang trí đầy tinh tế và độc đáo cho căn hộ.

Không gian trước khi cải tạo.

Khu vực sàn tầng 1 không có sự ngắt quãng giữa các khu vực chức năng bằng những bức tường khiến không gian chật chội, nhỏ hẹp và tối tăm. Không gian sống như rộng rãi và thoáng sáng hơn nhờ việc sơn lại toàn bộ tường với màu trắng.

Bên cạnh đó, việc thiết kế sàn giật cấp là giải pháp thú vị giúp tách biệt khu vực phòng bếp nhờ tận dụng tối đa chiều cao của trần. Đồng thời khu vực phía dưới sàn bếp được sử dụng để thiết kế thêm khu vực lưu trữ giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp.

Ở vị trí có ánh sáng từ mái được thiết kế góc bếp ngoài trời, nơi mọi người có thể ngồi ăn uống, trò chuyện hay thưởng trà vào buổi tối. Căn hộ với diện tích 87m2 nhưng được mở rộng thêm vài mét vuông, đủ để tạo nên góc ban công xanh tươi, giúp các thành viên trong gia đình tận hưởng không khí trong lành, ánh sáng ngập tràn những khi rảnh rỗi.

Căn hộ vẫn giữ những nội thất cũ để tạo nên vẻ đẹp đặc biệt ấn tượng. Không gian với gam màu tươi sáng giúp cho nền sàn gỗ và những nội thất màu gỗ trầm trở thành điểm nhấn nổi bật.

Không gian sau cải tạo thoáng sáng, mang màu sắc Retro.

Khác với nhiều căn hộ khác, căn hộ được bố trí phòng khách ở khu vực trung tâm, nơi mọi người có thể đi từ bất kỳ khu vực chức năng nào cũng có thể dừng lại ở phòng khách, ngồi ở sofa văng nỉ xinh xắn và ngắm nhìn không gian sống thân thuộc của mình. Góc tiếp khách không quá cầu kỳ mà chỉ "gói gọn" những nội thất cơ bản nhất để tầm nhìn cho toàn bộ không gian được thoáng sáng và đẹp mắt.

Khu vực phòng khách được bố trí đơn giản.

Góc đặt kệ ti vi được trang trí khá đơn giản. Không gian vẫn giữ được khu vực sàn tạo sự thoáng đãng và rộng rãi.

Góc bếp trước khi cải tạo.

Góc nhỏ gọn gàng, hiện đại.

Khu vực bếp gần ban công và nơi ăn uống hàng ngày.

Những góc nhỏ làm nên vẻ đẹp đặc biệt cho không gian.

Tủ trang trí.

Ban công chỉ vài mét vuông nhưng vẫn đủ để chủ nhân của căn hộ tạo nên góc thư giãn đẹp như mơ với đủ các loại cây. Thêm ghế ngồi bằng cách tận dụng gỗ để tạo nên góc thư giãn đẹp và xanh, giúp mọi người được thoải mái ngắm nhìn mây trời, tận hưởng gió mát ngay trong ngôi nhà của mình.

Ban công nhỏ xinh.

Những bức tường được tận dụng tối đa cho việc làm đẹp bằng việc kê những chiếc tủ đựng đồ, tủ trang trí có cùng gam màu trầm ấm, mang chút hơi hướng Retro tạo điểm nhấn đặc biệt hút ánh nhìn cho không gian.

Khu vực có chiều cao tối đa của căn hộ được phân chia thành hai phòng ngủ tiện lợi. Phòng ngủ của bố mẹ được bố trí phía dưới với cách sắp xếp đơn giản, gọn gàng.

Góc phòng ngủ bố mẹ được bố trí đơn giản, gọn gàng.

Phòng ngủ của bé là không gian tương đối lạ mắt với gam màu hồng san hô mà cô con gái yêu thích. Những nội thất cơ bản luôn có mặt trong mọi không gian để đảm bảo sự tiện dụng cho mọi người khi sinh hoạt trong nhà.

Phòng của con gái trên gác xép đẹp nền nã, đáng yêu với màu hồng san hô.

Phòng tắm được sử dụng tone màu lạ mắt. Các gam màu kết hợp với nhau một cách táo bạo để tạo nên hiệu ứng vui nhộn, hiện đại, bắt mắt. Không gian thư giãn không chỉ đủ đầy với các nội thất, vật dụng cần thiết mà còn có khả năng điều chỉnh tâm trạng nhờ bảng màu được phối hợp ăn ý, hài hòa.

Phòng tắm độc đáo, hút ánh nhìn với cách "chơi màu" lạ mắt.

Không gian mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho mọi người khi sử dụng.

Tác giả: TN

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP