Giáo dục

Các trường công bố học bổng thu hút thí sinh giỏi mùa xét tuyển 2022

Để thu hút sinh viên giỏi, các trường đã công bố rất nhiều gói học bổng hấp dẫn, không chỉ miễn 100% học phí trong một năm đầu mà cho cả khóa học, thậm chí trả lương cho sinh viên.

Sinh viên Đại học RMIT. (Ảnh: ĐH RMIT)

Mặc dù mùa tuyển sinh mới còn khá xa nhưng nhiều trường đại học đã công bố thông tin tuyển sinh năm 2022 kèm theo nhiều chính sách học bổng hấp dẫn để thu hút thí sinh xuất sắc, với tổng trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng.

Học đại học có lương

Đại học Hoa Sen công bố cấp 6 suất học bổng doanh nhân cho tân sinh viên năm 2022 với mức 165 triệu đồng/năm, tổng cả khóa là 660 triệu đồng. Học bổng dành cho thí sinh có thành tích học tập tốt, giỏi ngoại ngữ, có tinh thần khởi nghiệp và phù hợp với các tiêu chí đặt ra của doanh nghiệp là đối tác của trường. Sinh viên không chỉ có cơ hội được miễn 100% học phí mà còn được doanh nghiệp trả lương trong suốt 4 năm học đại học với mức 80 triệu đồng/năm, có khả năng được tuyển dụng ngay khi ra trường.

Tuy nhiên, điều kiện xét tuyển rất cao, yêu cầu thí sinh phải có chứng chỉ IELTS từ 7.0 trở lên hoặc điểm trung bình môn tiếng Anh 5 học kỳ bậc trung học phổ thông từ 9,5 điểm trở lên, kèm theo một trong ba yếu tố: Kết quả 5 học kỳ từ học bạ đạt 9 điểm trở lên; điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 từ 27 điểm trở lên theo tổ hợp quy định; kết quả thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 từ 1.050 điểm trở lên (trên tổng số điểm tối đa là 1.200 điểm.) Ngoài ra còn kèm theo các điều kiện xét tuyển từ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, trường còn có chương trình học bổng tài năng với mức 85 triệu đồng/năm (340 triệu/4 năm); học bổng nhà lãnh đạo trẻ với 42,5 triệu đồng/năm (170 triệu đồng/4 năm); học bổng Sen ưu tú với ba mức, từ 42,5 đến 95 triệu đồng; chương trình ưu đãi học phí từ 5 triệu đến 15 triệu đồng dành cho 1.797 sinh viên đăng ký nhập học vào trường, tuỳ theo thời điểm nhập học.

Đại học Phenikaa cũng công bố chọn trao 10 suất học bổng đặc biệt cho các thí sinh nhập học vào trường năm 2022 với tên gọi học bổng Chairman's scholarship, trị giá 170-300 triệu đồng. Theo đó, sinh viên sẽ được miễn học phí toàn khóa học đồng thời nhận tài trợ chi phí sinh hoạt trị giá 20 triệu đồng/năm.

(Ảnh minh họa: CTV)

Đối tượng xét học bổng gồm thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế hoặc đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học. Thí sinh đăng ký và nhập học theo phương thức xét tuyển thẳng vào các ngành/chương trình đào tạo thuộc khối ngành Kỹ thuật-Công nghệ của Đại học Phenikaa. Nhà trường sẽ dựa trên kết quả xét tuyển của thí sinh và lấy từ cao xuống thấp, ưu tiên các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm. Điều kiện duy trì học bổng cho những năm tiếp theo là năm trước đó đạt kết quả học tập cả năm từ 7,5 trở lên (thang điểm 10).

Mạnh tay chi học bổng

Theo công bố của các trường, tổng giá trị học bổng cho tân sinh viên năm 2022 lên đến hàng chục tỷ đồng. Đại học Hoa Sen dự kiến tổng giá trị lên đến trên 40 tỷ đồng.

Đại học Phenikaa cũng cho hay gói học bổng của trường năm 2022 là 50 tỷ đồng. Ngoài 10 suất học bổng đặc biệt, trường còn nhiều chương trình học bổng khác. Cụ thể, học bổng tài năng - miễn học phí toàn khoá học cho tân sinh viên; học bổng xuất sắc - miễn học phí hai năm đầu tiên, học bổng chắp cánh tương lai - miễn học phí trong năm đầu tiên, hỗ trợ 20% học phí cả khóa học cho tất cả các sinh viên đỗ vào trường năm 2022…

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cũng công bố dành 36 tỷ đồng để cấp học bổng cho tân sinh viên năm 2022 với nhiều chính sách học bổng khác nhau.

Trường cấp học bổng toàn phần trong bốn năm học (sẽ xét lại từng năm theo kết quả học tập) cho hệ đào tạo nhân tài với 6 lớp, 130 chỉ tiêu, được phân bổ theo từng ngành. Cụ thể, các ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ thông tin (chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo) mỗi ngành 25 chỉ tiêu. Các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Cơ điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, mỗi ngành 20 chỉ tiêu. Chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Đối tượng xét tuyển là học sinh có điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 từ 26 điểm hoặc hoặc học sinh đạt từ giải ba trở lên cấp quốc gia môn Toán, Lý, Hóa, Tin và tiếng Anh.

Ở mỗi ngành, trường chọn một thi sính có tổng điểm thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 của ba môn xét tuyển từ 26 điểm trở lên để tặng thưởng học bổng khuyến tài, cứ mỗi điểm 1 triệu đồng. Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cũng cấp học bổng học kỳ I năm học đầu tiên bằng 50% học phí cho thí sinh thuộc trường chuyên, năng khiếu…; học bổng cho 25 đến 50% nữ học khối ngành kỹ thuật.

Tại Đại học RMIT, bên cạnh các suất học bổng toàn phần (100% học phí) xét chung cho tân sinh viên toàn trường còn có các học bổng riêng cho thí sinh theo từng ngành đào tạo như học bổng sáng tạo (cho nhóm ngành thiết kế,) học bổng ngành truyền thông, học bổng ngành kinh doanh và quản trị, học bổng ngành quản trị nguồn nhân lực…. Đại học RMIT dự kiến sẽ trao tổng số 67 suất trong mùa tuyển sinh 2022 sắp tới./.

Tác giả: Phạm Mai

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP