Đẹp

Bí quyết tránh xa mụn trứng cá ngày "đèn đỏ"

Những bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em vẫn giữ được làn da mịn màng trong "ngày đèn đỏ".

Luôn giữ cho làn da sạch sẽ

Thận trọng với mụn trứng cá ngày đèn đỏ. Nguồn ảnh: Internet

Như đã nói ở trên, thời điểm này tuyến nhờn trên da bị kích thích, hoạt động mạnh mẽ, tiết nhờn nhiều hơn. Nếu da không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công, gây mụn.

Bởi vậy bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da như dùng tẩy trang, rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt. Không nên sử dụng sản phẩm có tính tẩy cao vì rất dễ khiến da kích ứng. Lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, độ pH cân bằng để làm sạch da mà không gây mất độ ẩm.

Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông gây mụn, đồng thời làm sáng màu da, kích thích tế bào mới sinh sôi. Trong khi đó, đắp mặt nạ không chỉ cung cấp độ ẩm, bổ sung dinh dưỡng mà còn là cách để bạn thư giãn giảm cảm giác mệt mỏi.

Thời điểm này làn da sẽ tiết một lượng dầu nhờn khá lớn nên bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét để hút lượng dầu thừa. Sau đó tiếp tục đắp mặt nạ miếng 3D dưỡng ẩm, làm trắng sáng, mịn màng làn da.

Uống nhiều nước

Nước là một chất chống oxy hoá tự nhiên và đồng thời cũng là một yếu tố cực kì quan trọng giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại mà không gây nên tác dụng phụ gì cả. Uống một lượng khoảng 13 cốc nước hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được hormone của mình và ngăn được sự biến động của chúng.

Giảm thiểu stress

Căng thẳng - stress chính là một trong những nguyên nhân khiến cho hormone trong cơ thể trở nên rối loạn. Tại thời điểm cận kề và trong những ngày "đèn đỏ", stress sẽ khiến cho tình trạng mụn của bạn thậm tệ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, hãy luyện cho mình thói quen sắp xếp công việc một cách hợp lý, tránh để bản thân căng thẳng quá nhiều trong những ngày này.

Bên cạnh đó, để giảm thiểu căng thẳng, bạn có thể sử dụng một số biện pháp như ngồi thiền, tập yoga, nghe nhạc hoặc đơn giản là nghỉ giải lao một chút sau mỗi 1 tiếng làm việc để tránh tình trạng cơ thể bị căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP