Nhà đẹp

Bí quyết "đánh bay" vết bẩn trong nhà bếp bằng dầu chiên thừa

Đừng vội vứt bỏ dầu thừa mà phí của, cũng đừng chiên đi chiên lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn hãy dùng nó để đánh bay các vết bẩn trong nhà bếp mà không cần dùng tới các chất tẩy rửa hóa học.

Chị Nguyễn Ngọc Trà My (TP. HCM) chia sẻ: Ngay sau khi xem được đoạn video về mẹo sử dụng dầu chiên thừa để làm sạch mảng bám đáy nồi, chảo, bếp ga... trên một kênh truyền hình của Mỹ, đã cảm thấy vô cùng thích thú và áp dụng ngay.

Mẹo này chị đã áp dụng và chia sẻ cho nhiều chị em yêu bếp và thành công ngoài mong đợi. Từ đó đến nay, chị Trà My không phải tốn tiền mua nước tẩy hóa chất...

Cách dùng dầu ăn chiên thừa làm chất tẩy rửa của chị My khá đơn giản như sau:

Dùng giấy ăn, quấn lại thành cái phễu, đặt vào hộp, đổ dầu ăn lên đó rồi lọc hết cặn, lọc 2 lần để có lớp dầu ăn trong vắt, sạch.

Tiếp theo, dùng chính dầu thừa này để tẩy bay mọi vết ố bẩn trong bếp, bồn rửa bát, bồn cầu, xô chậu... mà không phải tốn tiền mua nước tẩy chuyên dụng nữa.

Dầu ăn thừa đã qua lọc có tác dụng tẩy trắng rất tốt, bất cứ vết gỉ sét nào, chỉ cần đổ dầu này vào, lấy búi nhôm chà nhẹ là sáng bóng, với các vết ố nhẹ, chỉ cần dùng giấy ăn lướt qua là sạch. Tẩy xong thừa dầu, các bạn có thể cất đi dùng dần.


Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My.

Chị My cho biết thêm: "3 năm nay mình dùng nồi chiên không dầu là chính nên thỉnh thoảng mới dùng tới dầu ăn, bữa nào có dầu ăn thừa mình lại thấy... quý, vì có cái mà tẩy rửa".

Cầu kỳ hơn, chị khuyên chị em nội trợ có thể pha dầu ăn thừa đã qua lọc như trên với baking soda, hoặc chanh, giấm, hoặc hỗn hợp bột chua... để tẩy rửa vết ố.

Sau khi kỳ cọ mọi thứ trở nên trắng bóng bằng dầu ăn thừa, các bạn hãy dùng nước rửa bát hoặc enzym bồ hòn tráng lại để khỏi bị dầu ăn dính tay.

Tác giả: Thủy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP